xs
xsm
sm
md
lg

“ลินิเกอร์” แนะดร็อป “รูน” ให้ “สเตอร์ริดจ์” ปล่อยของ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเนียล สเตอร์ริดจ์
แกรี ลินิเกอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ สะกิด รอย ฮอดจ์สัน กุนซือ “สิงโตคำราม” เลือกแนวทางการเล่นที่แตกต่างด้วยการดร็อป เวย์น รูนีย์ และใช้ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ในแนวรุกแทน สำหรับลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคมนี้

ลินิเกอร์ ที่ซัด 48 ประตูจาก 80 นัดให้ทีมชาติอังกฤษ แนะ ฮอดจ์สัน ไม่ควรยึดติดกับ รูนีย์ ดาวยิงค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะล่าสุด สเตอร์ริดจ์ ก็ยิงได้เกมอุ่นเครื่องที่เปิด เวมบลีย์ ถล่ม เปรู 3-0 เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

อดีตดาวยิง บาร์เซโลนา และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวว่า “ผมคิดว่า สเตอร์ริดจ์ ช่วยให้เรามีทางเลือกที่แตกต่าง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะ รูนีย์ ไม่สามารถทำสิ่งนี้ได้เสมอไป”

“รูนีย์ สามารถปั้นเกมและเปิดพื้นที่ เปลี่ยนจังหวะของเกม และยิงประตู ทว่า สเตอร์ริดจ์ ก็มีศักยภาพที่จะเจาะแนวรับของคู่ต่อสู้” ลินิเกอร์ กล่าวถึงหอก ลิเวอร์พูล ที่ซัด 21 ประตูศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่เพิ่งรูดม่าน

พร้อมกันนี้ ลินิเกอร์ ยังชี้ว่าถ้า ฮอดจ์สัน ต้องดร็อป รูนีย์ ก็จำเป็น เพราะกองกลางมีตัวปั้นเกมทั้ง รอส บาร์คลีย์, อดัม ลัลลานา, ราฮีม สเตอร์ลิง, เจมส์ มิลเนอร์, แจ๊ค วิลเชียร์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

“ถือเป็นโจทย์ที่คุณต้องแก้ ถ้า สเตอร์ริดจ์ กำลังท็อปฟอร์ม รูนีย์ จะเล่นตรงไหน คำตอบก็คือทุกตำแหน่ง ขวา ซ้าย รวมถึงมิดฟิลด์ จากนั้นคุณมีใครในแผงกองกลางที่ดีกว่า รูนีย์ หรือไม่ ทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิง และ อดัม ลัลลานา ถือว่าการจัดตัวของ รอย ฮ็อดจ์สัน น่าสนใจมาก หรือไม่ก็เล่น 4-4-2” ลินิเกอร์ วัย 53 ปี เผย

สำหรับ อังกฤษ อยู่กลุ่ม ดี ที่ถือเป็น “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ร่วมกับ อิตาลี, อุรุกวัย และ คอสตา ริกา โดยจะประเดิมสนามพบ “อัซซูรี” แชมป์ 4 สมัยวันที่ 14 มิถุนายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น