xs
xsm
sm
md
lg

“สเตซี” ซิวสวิงช็อปไรท์-ขึ้นมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตซี มือ 1 โลกคนใหม่
สเตซี ลูอิส โปรสาวชาวอเมริกัน จัดการเก็บสกอร์รวมเพิ่มเป็น 16 อันเดอร์พาร์ ก่อนเข้าป้ายคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ช็อปไรท์ คลาสสิก มาครองได้หลังจบรอบสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 1 มิถุนายน พร้อมกับขึ้นรั้งตำแหน่งมือ 1 โลกของวงการกอล์ฟหญิงได้สำเร็จ

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ช็อปไรต์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 45 ล้านบาท) ที่สนาม สตอกตัน ซีวิว โฮเทล แอนด์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,155 หลา พาร์ 71 ที่สหรัฐอเมริกา วันที่ 1 มิถุนายน เข้าสู่การดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า วันสุดท้าย สเตซี ลูอิส ผู้นำจากรอบที่แล้ว ลงสนามมาทำอีก 4 อันเดอร์ จากผลงาน 6 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี จบวันทำให้สกอร์รวมขยับเป็น 16 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าง คริสตินา คิม เพื่อนร่วมชาติที่อยู่อันดับ 2 ออกไปอีก 6 สโตรก ก่อนปิดจ็อบคว้าแชมป์รายการนี้ได้ในที่สุด

ชัยชนะของ ลูอิส ที่สนามแห่งนี้ นอกจากได้แชมป์พร้อมเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.7 ล้านบาท) ยังทำให้สาววัย 29 ปี ซึ่งได้แชมป์ แอลพีจีเอ เป็นใบที่ 2 ในปีนี้ ขึ้นนั่งบัลลังก์มือ 1 โลก แทนที่ ปาร์ค อินบี โปรจากแดนกิมจิซึ่งจบที่อันดับ 8 สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ ในที่สุด

ขณะที่ผลงานของสาวๆ คนอื่น “พิงค์ แพนเธอร์” พอลลา ครีมเมอร์ สวิงสาวขวัญใจเจ้าถิ่น ออกมาทำเพิ่มอีก 5 อันเดอร์ในวันสุดท้าย ก่อนแก้ไขสกอร์รวมกลับมาอยู่ที่ 4 อันเดอร์พาร์ จบทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 23 ร่วมกับ มิเชล วี อีกหนึ่งสาวสวยที่สกอร์รวมเท่ากัน

ส่วนผลงานของสาวไทย “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล หนึ่งเดียวของรายการที่หลงเหลืออยู่ ตีเกินอีก 5 โอเวอร์ สกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 71 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายของการแข่งขัน กับ เจนนิเฟอร์ โรซาเลส จาก ฟิลิปปินส์ และเคลลี ตัน จาก มาเลเซีย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อินบี เสียบัลลังก์
กำลังโหลดความคิดเห็น