xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชุดขาวชู “รามอส” ซิว “บัลลงดอร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซร์คิโอ รามอส
มานูเอล ซานชิส อดีตปราการหลังระดับอาวุโสของ รีล มาดริด ออกมาหนุน เซร์คิโอ รามอส รุ่นน้องร่วมค่ายเป็นหนึ่งในตัวเต็งลุ้นคว้า "บัลลงดอร์" ครั้งต่อไป หลังจากเป็นแนวรับที่เล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบมีส่วนพา “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลที่เพิ่งรูดม่าน

รามอส โหม่งประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+3 ยืดลมหายใจให้ รีล มาดริด ก่อนจะต่อเวลาพิเศษเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 4-1 คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 10 และเป็นครั้งแรกรอบ 12 ปีเมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ดังนั้น ซานชิส ที่เคยเล่นในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว ระหว่างทศวรรษ 60-70 มองว่าแข้งวัย 28 ปีน่าจะมีลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ประจำปี 2004

“เราทราบกันมานานแล้วว่า รามอส คือกองหลังดีที่สุดในโลก ส่วนตัวก็ไม่เคยสงสัยและอยากให้เขาเป็นหนึ่งในตัวเต็งลุ้น บัลลงดอร์ ครั้งต่อไป เพราะมีความสามารถแถมผลงานก็โดดเด่น แนวทางของผมในการสร้างทีมหลังบ้านต้องแข็งแกร่งก่อน ดังนั้น เซนเตอร์ฮาล์ฟถือว่าสำคัญอย่างยิ่ง เขายังมีความเป็นผู้นำ จัดระเบียบแบ็กโฟร์ได้ เติมขึ้นมายิงประตู ถือว่าสมบูรณ์แบบจริงๆ” ตำนานวัย 76 ปีเผย

รอบรองชนะเลิศ รามอส ยังยิง 2 ประตูพา รีล มาดริด บุกถล่ม บาเยิร์น มิวนิก 4-0 พร้อมเข้าชิงด้วยสกอร์รวม 5-0 โดยย้ายจาก เซบีญา เมื่อปี 2005 ลงเล่นทุกรายการเกิน 400 นัด คว้าแชมป์ ลา ลีกา 3 สมัย และ โกปา เดล เรย์ 2 สมัย รวมถึงแชมป์โลกกับทีมชาติสเปนปี 2010 และแชมป์ ยูโร ปี 2008 กับ 2012

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น