xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชเผย “เฟด” ต้องพัฒนาเกมบุกมากขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ กับโค้ชอย่าง เอดเบิร์ก
สเตฟาน เอดเบิร์ก เผยว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลก ไม่ได้โฟกัสไปถึงแชมป์เฟรนช์ โอเพน มากเท่ากับการที่ต้องพัฒนาตัวเองให้เล่นดีกว่าเดิม แต่ก็มองว่าเจ้าตัวพอจะมีความสุขกับผลงานตั้งแต่เริ่มปี 2014 เป็นต้นมา และทั้งคู่ตั้งเป้าจะร่วมงานกันไปจนถึงอย่างน้อยจนถึงสิ้นปี

เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 17 สมัย มีผลงานในอดีตที่ยอดเยี่ยม แต่ด้วยวัยที่เริ่มโรยรา และมีนักหวดรุ่นน้องก้าวขึ้นมาตลอด ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าอาจจะเป็นช่วงขาลงของเจ้าตัวแล้ว ซึ่งตำนานนักเทนนิสชาวสวีเดนมองว่า “เฟด” ต้องพัฒนาการเล่นให้ดีกว่าเดิม โดยต้องเล่นเกมรุกให้มากขึ้น ถึงแม้ว่าพื้นฐานเดิมจะมีการเล่นที่ดีอยู่แล้วก็ตาม

“เริ่มแรกเลยเรากำลังพูดถึงนักเทนนิสอายุ 32 ปี สิ่งที่ผมทำได้คือปรับปรุงและพัฒนาเกมของเขาให้ดีกว่าเดิม ต้องเพิ่มความดุดัน เล่นเกมบุกให้มากกว่าเดิม นี่คือนักเทนนิสที่เล่นดีในทุกคอร์ต แต่ที่ผ่านมาสไตล์ของเขาคือยืนปักหลักอยู่ด้านหลังเท่านั้น มันไม่ใช่ความลับอะไรถ้าจะบอกว่า คุณไม่มีทางชนะผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกด้วยการเอาแต่เล่นท้ายคอร์ตและตั้งรับอย่างเดียวหรอกนะ อาวุธเด็ดของเขาคือการเสิร์ฟ มีโฟร์แฮนด์ที่วิเศษ และเกมหน้าเนตที่ดี แต่ก็ต้องเพิ่มทักษะอย่างอื่นเข้าไปด้วย” โค้ชวัย 48 ปีกล่าว

นอกจากนี้ เอดเบิร์ก ยังได้มองว่าแชมป์เฟรนช์ โอเพน ไม่ใช่เรื่องหลักของ “เฟดเอ็กซ์” เท่าไหร่นัก และได้กล่าวเพิ่มว่า “ผมบอกโรเจอร์ว่า ตราบใดที่คุณยังชนะในทัวร์นาเมนต์สำคัญได้อยู่ และเล่นให้ดี คุณจะมีสิทธิ์ที่จะจินตนาการไปถึงแชมป์ที่โรลังด์ การ์รอสได้ แต่มันไม่สำคัญเท่าไหร่นัก เพราะคุณต้องมีโชคเล็กน้อยด้วยในการจับสลาก ถ้าเขายังเล่นดีอยู่ โอกาสในการซิวแชมป์ที่วิมเบิลดัน และยูเอส โอเพนก็ยังเปิดกว้างเสมอ” อดีตรองแชมป์เฟรนช์ โอเพนในปี 1989 ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น