xs
xsm
sm
md
lg

การ์ด “เพเซอร์ส” ลั่นบด “ดี-เหว็ด” จนเข่าพัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ สตีเฟนสัน การ์ดดาวรุ่ง อินเดียนา เพเซอร์ส ประกาศขอตามประกบ ดีเวย์น เหว็ด หนึ่งในซูเปอร์สตาร์ของ ไมอามี ฮีต ในศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รอบชิงแชมป์สาย ซึ่งจะประเดิมสนาม เช้ามืดวันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ (เวลาไทย)

ชูตติงการ์ดดีกรีแชมป์ 3 สมัย เผชิญปัญหาบาดเจ็บหัวเข่ามาตลอดการเล่นอาชีพ 10 ปี รวมถึงฤดูกาลปกติที่ผ่านมา จอมแม่นวัย 32 ปี ถูกสั่งพักข้างสนามถึง 28 เกม และยังมีบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง (ต้นขาด้านหลัง) เมื่อเดือนมีนาคม 2014

การ์ดวัย 23 ปี เอ่ยถึงแผนการรับมือคร่าวๆ จะคอยประกบติดจน เจ้าของความสูง 6 ฟุต 4 นิ้ว จนต้องออกแรงวิ่งหาพื้นที่ และโรคเดี้ยงกำเริบ โดยกล่าวว่า “ผมคิดว่าหัวเข่าของเขาจะเป็นจุดอ่อน ดังนั้นผมจะต้องเล่นอย่างดุดันเป็นพิเศษ ผมจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเท่าที่ทำได้”

การดวลกันระหว่าง 2 ผู้เล่นต่างวัย ถือว่าดุเดือดไม่น้อย โดยไฮไลท์สำคัญเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มี.ค. (ท้องถิ่น) สตีเฟนสัน ถูกไล่ออก หลังกรรมการจับเทคนิเคิล ฟาวล์ ครั้งที่ 2 ข้อหาแสดงท่าทางฉลองชัยทำนองยั่วยุ “ดี-เหว็ด” ระหว่างเกมที่สนาม แบงเคอร์ส ไลฟ์ ฟิลด์เฮาส์

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นประสบการณ์ 3 ปี ยืนยันว่าไม่ได้มีความบาดหมางส่วนตัวกับ รุ่นพี่ดีกรี ออล-สตาร์ 10 สมัย “มันเป็นแค่เกมบาสเก็ตบอล หากผมเจอ ดี-เหว็ด ตามท้องถนน ผมคงไม่ทำอะไรเขา และเราแค่พยายามเล่นเต็มที่ เราต่างก็มีเป้าหมายอย่างเดียวกัน (ชนะ) แต่เมื่ออยู่บนคอร์ตจะไม่มีคำว่าเพื่อน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ดี-เหว็ด เจอรุ่นน้องขู่
แลนซ์ สตีเฟนสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น