xs
xsm
sm
md
lg

“พาร์เกอร์” ชี้อันดับ 1 ไร้ค่า หากวืดแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาร์เกอร์ หวังแชมป์สมัยที่ 4 ของตัวเอง
โทนี พาร์เกอร์ การ์ดจ่ายชาวฝรั่งเศส ออกมาเผยว่าการคว้าอันดับ 1 สายตะวันตกของ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส จะไร้ความหมาย หากไม่สามารถคว้าแชมป์ ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2013-14 ก่อนประเดิมสนามรอบเพลย์ออฟ กับ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ คืนวันอาทิตย์ที่ 20 เมษายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

ผ่านไป 10 เดือน ตั้งแต่พ่ายรอบชิงชนะเลิศ แก่ ไมอามี ฮีต 3-4 เกม ทีมของ เกร็ก โพโพวิช เตรียมเปิดรัง เอที แอนด์ ที เซ็นเตอร์ ต้อนรับ แมฟเวอริกส์ คู่ปรับร่วมมลรัฐเทกซัส หลังสร้างผลงานดีสุดของ NBA ชนะ 62 แพ้ 20 คว้าสิทธิ์ “โฮม คอร์ต แอดแวนเทจ” ตลอดโพสต์ซีซัน ซึ่งเป็นผลพวงจากความผิดหวังเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

พาร์เกอร์ วัย 31 ปี กล่าว “มันแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของทีม ขณะเดียวกันมันคงไร้ความหมาย หากไม่มีแชมป์ติดมือ เราจะลงเล่นในบ้านมากกว่า เราทำหน้าที่อย่างยอดเยี่ยม แต่ไม่ไม่ได้การันตีอะไรเลย เราต้องมีสมาธิ และเรารู้ยังเหลือหนทางอีกยาวไกล”

ทั้งนี้ การ์ด “ออล-สตาร์” 6 สมัย ยังรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย เมื่อเผชิญหน้ากับ “แมฟส์แมน” ซึ่งมีเกมรุกดีสุดอันดับ 2 ของลีก ทาบรัศมี ฮีต แชมป์เก่า ปิดสกอร์ 109 แต้มต่อเกม และจากการประมือช่วงเร็คกูลาร์ ซีซัน โดย อดีตแชมป์ 4 สมัย กวาดซีรีส์ 4-0 เกม ชนะด้วยช่องว่างเฉลี่ย 11.5 แต้ม

เจ้าของความสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว (188 เซนติเมตร) จะต้องนำผองเพื่อนเก็บชัยอย่างน้อย 4 เกม กับ ทีมของ แมฟเวอริกส์ รวมทั้งต้องฝ่าด่านอีก 3 ซีรีส์ทั้ง รอบรองฯ, รอบชิงแชมป์สายตะวันตก ลุ้นหยิบโทรฟี “แล์รี โอ ไบรอัน” สมัยที่ 5 ของแฟรนไชส์ “ผมชอบการดวลของ 2 ทีมแห่งรัฐเทกซัส มันจะต้องสนุกแน่ๆ มันเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดเสมอ เมื่อพบ แมฟเวอริกส์”

“มันใกล้เคียงกันมากระหว่างแพ้กับชนะ เราเกือบทำสำเร็จ แต่คุณต้องยกเครดิตแก่ ไมอามี พวกเขาเป็นแชมป์ ดังนั้นเราต้องสนใจผลงานซีซันนี้ และลืมสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เรามีโอกาสดีมากๆ ที่จะพยายามคว้าแชมป์อีก 1 สมัย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น