xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” ถกเชิ้ตดำห้ามล้มบอล -“เปาโค้ช” ได้ลดโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชิ้ตดำมาพร้อมหน้า
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เรียกประชุมผู้ตัดสิน 150 ราย เน้นย้ำเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ให้โปร่งใส ด้าน “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม ได้ลดโทษกลับมาทำหน้าที่เลก 2 ฟาก “เสธ.ตุ้ม” พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานเชิ้ตดำ ยื่นเรื่องคณะป้องกันล้มบอลสอบ ฉัตรชัย บุตรพรม นายด่านโอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี ส่อเล่นมีพิรุธ

เมื่อบ่ายวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นัดประชุมด่วนผู้ตัดสิน 150 ราย ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง (สนามศุภชลาศัย) โดนมี พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลฯ และเชิ้ตดำไทยตบเท้ามาครบครัน

โดย วรวีร์ กล่าวว่า การเรียกผู้ตัดสินทุกคนมาในวันนี้เพื่อย้ำเตือน และให้ระวังเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ให้ตรงไปตรงมา เนื่องจากทุกวันนี้หากพบว่ามีการตัดสินเอนเอียงจะไม่มีแค่โทษทางวินัยอย่างเดียว แต่จะมีโทษทางอาญาด้วย ซึ่งทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและเกียรติยศตามมา ที่สำคัญทางฟีฟาและเอเอฟซีได้มีนโยบายให้ตำรวจสากลเข้ามาช่วยสอดส่อง ดังนั้น ทุกคนห้ามประมาทเด็ดขาด ให้แยกเรื่องส่วนตัวกับการทำหน้าที่ให้ชัดเจน

“ถ้าตัดสินอย่างตรงไปตรงมาก็จะเป็นเกาะป้องกันให้กับตัวผู้ตัดสินเอง และเชื่อว่าหากตัดสินผิดพลาดโดยมีเจตนาบริสุทธิ์ก็พร้อมที่จะได้รับการให้อภัย ซึ่งที่ผ่านมาเราได้จับตาดูอย่างใกล้ชิด เพียงแต่พยานหลักฐานยังสาวไม่ถึงตัวเท่านั้น” บังยีกล่าว

ด้าน พล.อ.ชินเสณ กล่าวถึงกรณีที่ “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม เชิ้ตดำดาวรุ่งยื่นหนังสือขอลดโทษหลังโดนพักงาน 1 ฤดูกาล โทษฐานทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ประจำปี 2557 ว่าทางคณะกรรมการได้พิจารณาลดโทษให้เจ้าตัวแล้ว โดยให้เริ่มกลับมาทำหน้าที่ตั้งแต่เลก 2 เป็นต้นไป แต่จะให้เริ่มเป่าในศึกยามาฮ่า ลีก วัน (ดิวิชัน 1) ก่อนเพื่อเป็นการฟื้นฟูร่างกาย และเชื่อว่าโทษแบนดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อตำแหน่งฟีฟาอีลิทของเจ้าตัว เนื่องจากทางคณะกรรมการยังไม่ได้แจ้งไปที่ฟีฟาและเอเอฟซีได้รับทราบ

พร้อมกันนี้ “เสธ.ตุ้ม” เผยต่อว่าทางโอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี ได้ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมที่สโมสรบุกไปพ่าย เชียงราย ยูไนเต็ด 0-2 (11 พ.ค.) ในจังหวะที่ ฉัตรชัย บุตรพรม นายด่านพลังเอ็ม โดน เลอันโดร อัสซัมเซา หอกบราซิลของกว่างโซ้งเข้าปะทะหน้าปากประตูแต่ไม่มีการเป่าฟาล์วก่อนจะเป็นเหตุให้ทีมเสียประตู

“เรื่องนี้ผมได้เรียก สุรพล สว่างจิตต์ ผู้ตัดสินเกมดังกล่าวมาพูดคุยแล้ว โดยผู้ตัดสินรายงานว่าจังหวะนั้นผู้รักษาประตูยังไม่ได้ครอบครองบอลร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงเป็นการตัดสินที่ถูกต้องแล้ว พร้อมกันนี้ ทางคณะกรรมการเตรียมส่งเทปคู่ดังกล่าวไปให้กับคณะอนุกรรมการประเมินจริยธรรมและจรรยาบรรณของบุคลากรกีฬาและนักกีฬาอาชีพ ที่มี นิโรจน์ สุนทรเลขา เป็นประธานแล้ว เผื่อให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของ ฉัตรชัย เนื่องจากมีพฤติกรรมการเล่นที่แปลกๆ ซึ่งทั้งนี้ยังไม่ใช่การตั้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด”

นอกจากนี้ นายใหญ่เปาไทยยังเผยถึงกรณีที่ผู้ตัดสิน อำนาจ ผ่องมณี ออกจากสนามหลังจบเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-0 (10 พ.ค.) ไม่ได้เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง นั้นตนได้เรียกคณะกรรมการชุดดังกล่าวมาสอบถามแล้วพบว่าเป็นเรื่องจริง จึงได้ส่งเรื่องต่อไปที่คณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง เรียบร้อย เนื่องจากเข้าข่ายผิดกฎของทีพีแอล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ศิวกร(ขวา) คัมแบ็กเลก 2
กำลังโหลดความคิดเห็น