xs
xsm
sm
md
lg

“แซม” เกย์คนแรก NFL “โอบามา” ร่วมยินดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล แซม ดีเฟนซีฟ เอนด์ มหาวิทยาลัยมิสซูรี สร้างประวัติศาสตร์เป็นเกย์คนแรกของ ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โดยถูก เซนต์ หลุยส์ แรมส์ คัดเลือกรอบ 7 อันดับ 249 เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม (เวลาท้องถิ่น)

จอมแซ็กวัย 24 ปี กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ยอมเปิดเผยรสนิยมรักใคร่ชอบพอคนเพศเดียวกัน ที่เข้าร่วมการดราฟต์ของ NFL และมีโอกาสเป็นเกย์คนแรกที่สัมผัสสังเวียนคนชนคน หลังได้รับโทรศัพท์จาก เจฟฟ์ ฟิสเชอร์ หัวหน้าโค้ช ท่ามกลางเพื่อนฝูง, ครอบครัว และแฟนหนุ่มคอยให้กำลังใจ

แซม ซึ่งออกอาการปลาบปลื้มสุดๆ จนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ กล่าว “ขอให้ผมบอกอะไรคุณอย่างหนึ่ง หากตอนนี้ผมเจอ ไวกิงส์ ผมอาจทำ 3 แซ็คในเกมแรก ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และการประกาศครั้งสำคัญของผม มีข่าวมากมายเกี่ยวกับผู้เล่นเกย์คนแรก แต่คุณรู้อะไรไหม มันไม่เกี่ยวกันเลย มันเป็นเรื่องของ (อเมริกัน) ฟุตบอล ล้วนๆ”

“ไมเคิล สามารถเล่นฟุตบอลได้หรือเปล่า แน่นอน เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ทราบเช่นนั้น ผมจะทุ่มเทเต็มร้อย และจะพาทีมคว้าแชมป์ วินาทีที่ผมถูกเรียกชื่อ เป็นช่วงเวลาดีสุดในชีวิต”

ขณะเดียวกัน “ไวท์ เฮาส์ (ทำเนียบขาว)” คลอดแถลงการณ์แสดงความยินดีจาก บารัค โอบามา ประมุขของ สหรัฐฯ “ท่านประธานาธิบดีแสดงความยินดีกับ ไมเคิล แซม วันนี้เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ และ NFL เริ่มต้นก้าวย่างสำคัญของชาติ ชาวอเมริกันพิสูจน์ให้เห็นว่า คุณควรตัดสินด้วยสิ่งที่คุณทำ ไม่ใช่สิ่งที่คุณเป็น”

แซม ยอมรับต่อสาธารณชนเป็นชาวสีม่วงเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2013 ก่อนหน้าช่วง สเกาติง คอมบายน์ (ทดสอบความสามารถ) สรีระสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว (ประมาณ 188 เซนติเมตร) หนัก 261 ปอนด์ (118 กิโลกรัม) คว้ารางวัล ผู้เล่นเกมรับแห่งปี 2013 จากผลงาน 11.5 แซ็ก แท็กเกิลคู่แข่งเสียระยะ 19 ครั้ง



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แซม เกย์คนแรกของ NFL
จุมพิิตแฟนหนุ่มฉลอง
กำลังโหลดความคิดเห็น