xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหนุน “แซม” เกย์คนแรกลุย NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล แซม ว่าที่ผู้เล่นเกย์คนแรกของ NFL
ไมเคิล แซม ดีเฟนซีฟ เอนด์ มหาวิทยาลัยมิสซูรี ได้รับแรงเชียร์จากบรรดาตำนานแห่ง ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ในฐานะผู้เล่นเกย์คนแรก ระหว่างรอการขานชื่อตัวเอง ในการดราฟต์ วันพฤหหัสบดีที่ 8 พฤษภาคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

ท่ามกลางการทำนายทายทัก แซม จะมีคนอุ้มชูมากน้อยเพียงใด เมื่อก้าวสู่การเล่นอาชีพบนสังเวียนคนชนคน แฮร์รี คาร์สัน ไลน์แบ็กเกอร์ “ฮอลล์ ออฟ เฟม” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส (1976-88) ซึ่งเคยร่วมงานกับ รอย ซิมมอนส์ (1979-82) อดีตเพื่อนที่ประกาศตัวเป็นชาวสีม่วง หลังจากเลิกเล่นปี 1992

“ผมเคยเจอเมื่อหลาย 10 ปีที่แล้ว ย้อนกลับไปต้นยุค 1980 ผมร่วมทีมกับผู้เล่นคนหนึ่งชื่อ รอย ซิมมอนส์ มีข่าวลือว่า เขา (ซิมมอนส์) เป็นเกย์ มันเป็นเคยครอบงำความคิดของพวกเราเลย เขาไม่ต้องทนทุกข์กับเรื่องนั้นด้วยตัวเอง เพราะเขามีเพื่อนร่วมทีมที่คอยให้กำลังใจ ยอมรับทางที่เขาเลือกสำหรับการใช้ชีวิตของเขา ผมเป็นกัปตันทีม ยืนยันเลยว่ามันไม่มีอะไรเกิดขึ้น”

แซม แนวรับดีกรี “ออล-อเมริกัน” เผยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2014 ผ่านสื่อ “Outside The Lines (เอาท์ไซด์ เดอะ ไลน์ส)” ของ “อีเอสพีเอ็น (ESPN)” ว่าตนเป็นเคยเปิดเผย ภูมิใจที่มีพฤติกรรมเยบี่ยงเบนทางเพศ หาก แซม ถูกคัดเลือก ก็จะกลายเป็นเกย์ที่เล่นอาชีพคนแรกในประวัติศาสตร์ NFL ซึ่งตาม “ม็อกดราฟต์ (แบบจำลองการดราฟต์) 2014” ของ ซีบีเอส สปอร์ตส (CBSsports) คาดการณ์ว่า แซม จะถูกคัดเลือกรอบ 6 อันดับ 169

ไมเคิล เฮย์นส อดีตคอร์เนอร์แบ็ก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (1976-1982) และ ลอส แองเจลิส เรดเดอร์ส (1983-1989) กล่าว “ผมคิดว่าเขาจะถูกดราฟต์ ผมมองว่าเขาหนักแน่นพอที่จะเปิดเผย ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาอันเหมาะสม หากเป็นยุค 1960 หรือ 1970 อาจไม่ใช่เรรื่องดี เพราะทุกคนไม่ค่อยยอมรับ ตอนนี้โลกเราเปลี่ยนไปแล้ว”

ด้าน แบร์รี แซนเดอร์ส อดีตรันนิงแบ็กซูเปอร์สตาร์ ดีทรอยต์ ไลออนส์ (1989-1998) กล่าวทำนองเดียวกัน “ผมนึกเอาเองว หากมีเกย์ในยุคที่ผมเป็นผู้เล่น ตอนนั้นผมเคยได้ยินว่ามีคนเป็นเกย์ แต่ปัจจุบันความคิดต่างๆ จากสายตาสาธารณชนเปลี่ยนไปแล้ว ผมคิดว่ามันน่าจะแตกต่างจากสมัยที่ผมยังเป็นนัก (อเมริกัน) ฟุตบอลอาชีพ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น