xs
xsm
sm
md
lg

“แซม” ปลื้มแรงใจเพียบ วอนตัดสินที่ผลงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซม ว่าทีเกย์คนแรกของ NFL
ไมเคิล แซม อดีตดีเฟนซีฟ เอนด์ มิสซูรี ไทเกอร์ส ออกมาเผยว่าตนได้รับแรงสนับหนุนอย่างล้นหลาม ตั้งแต่ประกาศตัวเป็นชาวสีม่วง แต่ เจ้าตัว วิงวอนให้แฟนๆ และสื่อมวลชน ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) จับตาผลงานดังเช่นนักกีฬาทั่วๆ ไป

แซม หนึ่งในดีเฟนซีฟ ไลน์แมน มิสซูรี ไทเกอร์ส แสดงความกล้าหาญ ประกาศตัวมีรสนิยมรักใคร่เพศเดียวกัน เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เพื่อนร่วมสถาบันทำ "สแตนดิง โอเวเชัน" ในการแข่งขันบาสเกตบอล กับ มหาวิทยาลัย เทนเนสซี และกำลังจะกลายเป็นนักฟุตบอล “เกย์” คนแรกบนสังเวียนคนชนคน หากถูกคัดเลือกในเดือนพฤษภาคม 2014

จอมแซ็ควัย 24 ปี กล่าวในงานแถลงข่าววันทดสอบฝีมือดาวรุ่ง ที่เมืองอินเดียนาโปลิส “ผมหวังว่าทุกคนจะยืนเคียงข้าง แซม ผมแค่ต้องการทำในสิ่งที่ผมรัก นั่นคือการเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอล ผมแค่ปรารถนาให้พวกคุณมองผมในฐานะ ไมเคิล แซม นัก (อเมริกัน) ฟุตบอล ไมใช่ ไมเคิล แซม ผู้เล่นเกย์”

แซม เจ้าของสรีระ 6 ฟุต 2 นิ้ว (188 เซนติเมตร) 260 ปอนด์ (118 กิโลกรัม) รับรางวัลผู้เล่นทีมรับยอดเยี่ยม เซาธ์อีสเทิร์น คอนเฟอร์เรนซ์ (SEC) หลังทำผลงาน 11.5 แซ็ค 19 แท็กเกิล (นับเฉพาะเสีย ฟัมเบิล) และเผยว่าตนได้รับกำลังใจมากมายจนไม่กลัวการกลั่นแกล้งจากเพื่อนใหม่ หากถูก ไมอามี ดอลฟินส์ คัดเลือกวันที่ 8-10 พ.ค. นี้

“มีเรื่องดีมากกกว่าเรื่องแย่ๆ อันที่จริงผมประหลาดใจมาก หาก ไมอามี ดอลฟินส์ เลือกผม ผมคงจะตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ผมไม่กลัวเรื่องสิ่งแวดล้อม ผมรู้จะรับมือกับมันอย่างไร หากมีใครเรียกชื่อผม ผมจะคุยกับคนๆ นั้น หวังเป็นอย่างยิ่งจะไม่ทำให้เกิดเรื่องอื่นๆ ตามมา”
กำลังโหลดความคิดเห็น