xs
xsm
sm
md
lg

“รอสเบิร์ก” มั่นเจ๋งกว่า “ลูอิส” ถ้าสนามแห้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโก รอสเบิร์ก เป็นแชมป์ที่ออสเตรเลีย
นิโก รอสเบิร์ก นักขับชาวเยอรมนีของทีม เมอร์เซเดส จีพี มั่นใจว่า ฝีไม้มือการซิ่งเขาดีกว่า ลูอิส แฮมิลตัน หากว่าลงแข่งกันในสภาพสนามที่แห้ง แต่ยืนยันเป้าหมายใน “สแปนิช จีพี” สุดสัปดาห์นี้ ไม่ได้ต้องการเอาชนะเพื่อนร่วมทีมชาวเมืองผู้ดี เพียงแต่ต้องการรักษาตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมไว้เท่านั้น

ลูอิส แฮมิลตัน กวาดแชมป์มาครอง 3 รายการติดต่อกันที่ มาเลเซีย, บาห์เรน และ สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจากเปิดฉากสนามแรกที่ออสเตรเลีย มีปัญหาที่เครื่องยนต์ทำให้ซิ่งไม่จบ โดยหลังคว้าชัยที่แดนมังกร เจ้าตัวประกาศพร้อมลุยเต็มที่ในการแข่งที่ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่บาเซโลนา ประเทศสเปน วันที่ 11 พ.ค. นี้

อย่างไรก็ตาม นิโก รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมค่ายได้ออกมาเบรกความร้อนแรง โดยชี้ว่าลีลาการขับหลังพวงมาลัยของเขายังดีกว่า ลูอิส หากว่าวัดการในพื้นสนามแห้ง ส่วน แฮมิลตัน จะทำได้ดีกว่ายามที่ฝนตก “ผมดีกว่าการการแข่งพื้นแห้ง และเขาดีกว่าท่ามกลางสายฝน”

แต่สำหรับเป้าหมายหลักของการลงซิ่งที่ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ประเทศสเปน รอสเบิร์ก ยืนยันว่า เขาไม่ได้ต้องการจะท้าทายหรือเป็นผู้ชนะ แฮมิลตัน เป้าหมายของเขาคือพยายามรักษาตำแหน่งผู้นำในตารางคะแนนสะสมไว้ต่อไปให้ได้เท่านั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น