xs
xsm
sm
md
lg

“มาร์เกวซ” ทุบสถิติ “ฆอร์เก” ซิวโพลเฆเรซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ทำลายสถิติพร้อมซิวโพล 4 สนามติด
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดค่าย เรปโซ ฮอนด้า คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน 4 สนามติด ในศึก โมโต จีพี “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่ประสเปน พร้อมทำสถิติเร็วที่สุดของ ฆอร์เก ลอเรนโซ รุ่นพี่ทีม ยามาฮา ด้วยเวลา 1 นาที 38.120 วินาที ในรอบควอลิฟาย วันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์เข้าที่ 17 รุ่น โมโต ทู

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 สนามที่ 4 รายการ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม เฆเรซ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เมืองเฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย เพื่อทำการจัดกริดสตาร์ท

ผลปรากฏว่า ในรุ่น โมโต จีพี มาร์เกวซ จากทีม เรปโซล ฮอนด้า ร้อนแรงไม่เลิกคว้าโพล โพซิชัน 4 สนามติดในฤดูกาล หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 38.120 วินาที พร้อมทำสถิติใหม่ของสนาม เร็วกว่า ฆอร์เก ลอเรนโซ จากทีม ยามาฮ่า ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2009 อยู่ 0.069 วินาที เตรียมออกสตาร์ทเป็นคันแรกในรอบชิงชนะเลิศลุ้นแชมป์ที่ 4 ของปี

ขณะที่อันดับ 2 ลอเรนโซ จากทีม โมวิสตา ยามาฮ่า ที่ถูกทำลายสถิติไปหมาดๆ ตามเข้ามาเวลาตามหลัง 0.421 วินาที และ ดานี เปโดรซา เป็นที่ 3 ตามหลัง 0.510 วินาที ส่วน วาเลนติโน รอสซี จากอิตาลี เวลาดีไม่แพ้กันเข้าเป็นที่ 4 ตามหลัง 0.737 วินาที

ส่วน ในรุ่น โมโต ทู ตำแหน่ง โพล โพซิชัน ตกเป็นของ มิคกา คาลิโอ นักบิดชาวฟินแลนด์ ของทีม มาร์ค วีดีเอส เรซซิง ทีม เวลา 1 นาที 42.766 วินาที และ “เจ้าฟล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ของไทยที่ถูกทีม เคเตอร์แฮม ดึงมาบิดชั่วคราว เข้าที่ 17 เวลาตามหลัง 1.009 วินาที และ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร กับทีม เอพีเอช พีทีที เดอะ พิซซ่า แซก เข้าที่ 32 เวลาตามหลัง 2.840 วินาที

สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 สนามที่ 4 รายการ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม เฆเรซ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต รอบชิงชนะเลิศ จะกลับมาแข่งขันกันวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ค. นี้ เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เจ้าฟีม มาบิดใน โมโต ทู อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น