xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” นำทีมเพื่อนไว้อาลัย “บัลตาชา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ร่วมไว้อาลัย
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 8 ของโลกชาวสกอต ควงแขนเพื่อนร่วมอาชีพโดยเฉพาะฝั่งสหราชอาณาจักร ร่วมไว้อาลัยแก่ เอเลนา บัลตาชา รุ่นพี่เพื่อนร่วมชาติที่เพิ่งเสียชีวิตอย่างสงบจากโรคมะเร็งตับ เมื่อคืนวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมเตรียมจัดแมตช์พิเศษช่วยเหลือครอบครัวผู้จากไป

สำนักข่าวชั้นนำของอังกฤษ รายงานข่าวเศร้าเมื่อ บัลตาชา อดีตนักหวดหญิงวัย 30 ปี เจ้าของตำแหน่งมือ 1 ฝั่งอังกฤษ เสียชีวิตอย่างกะทันหันหลังพยายามต่อสู้กับโรคมะเร็งตับมาตั้งแต่อายุ 19 แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถต้านทานกับโรคร้ายได้ก่อนจากโลกนี้ไปท่ามกลางความโศกเศร้าของทุกคน

หลังข่าวถูกเผยแพร่ แอนดี เมอร์เรย์ หวดหนุ่มรุ่นน้องบ้านเดียวกัน ก็ได้ร่วมแสดงความไว้อาลัยด้วยการนำข่าวเศร้าไปเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง พร้อมเตรียมลงหวดแมตช์พิเศษ “แรลลี ฟอร์ บัลลี” เพื่อระดมทุนช่วยเหลือครอบครัวของรุ่นพี่ โดยมี มาร์ตินา นาฟราติโลวา, ทิม เฮนแมน และ ลอรา ร็อบสัน ร่วมลงแข่งรายการพิเศษ วันที่ 15 มิถุนายน ที่อังกฤษ

ขณะที่ บิลลี จีน คิง อดีตเจ้าแม่แห่งวงการลูกสักหลาด โพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์อุทิศให้แก่ บัลตาชา ว่า “ที่ผ่านมาฉันมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับเธอและได้พูดคุยกันบ่อยครั้ง และรู้สึกเสียใจมากที่ได้ยินว่า เอเลนา จากเราไปแล้ว”

ส่วน สเตซีย์ อัลลาสเตอร์ ซีอีโอคนปัจจุบันของ ดับเบิลยูทีเอ กล่าวว่า “พวกเราทุกคนรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ได้สูญเสีย เอเลนา เพื่อนของเราไปด้วยโรคมะเร็ง เส้นทางของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแต่เธอก็แสดงให้เห็นถึงกำลังใจที่ดีและสปิริตที่ยอดเยี่ยมสำหรับการต่อสู้กับโรคร้าย ครอบครัวของ ดับเบิลยูทีเอ และผู้เล่นทุกคนขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวและ นิโน สามีของเธอผ่านช่วงเวลาอันน่าเศร้าครั้งนี้ไปให้ได้”

สำหรับการจากไปของ บัลตาชา ฝ่ายจัดการแข่งขัน มาดริด มาสเตอร์ส ที่กำลังดวลแร็กเกตกันอยู่ในสัปดาห์นี้ (5-11 พฤษภาคม) ฝ่ายจัดการแข่งขันก็ได้วางแผนเตรียมยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้แก่ยอดนักหวดจากเมืองผู้ดี ก่อนทำการแข่งขันในช่วงหัวค่ำต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บัลตาชา ผู้ล่วงลับ
กำลังโหลดความคิดเห็น