xs
xsm
sm
md
lg

ยังวุ่น! "ทีพีแอล" เคลียร์คิวเลี่ยงทีมชาติไม่ลงตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หารือทุกฝ่ายแต่ยังสรุปไม่ลงตัว
ทัพนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ยิ้มได้เข้าแคมป์เก็บตัวเร็วขึ้น พร้อมมีคิวลับแข้งเพียบ ขณะที่ทีพีแอลยังวุ่นจัดโปรแกรมเลี่ยงไม่ลงตัว

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม นี้ พร้อมด้วย เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีม เข้าหารือเรื่องการเตรียมทีมร่วมกับ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด(ทีพีแอล)

โดยหลังการพูดคุย วรวีร์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่า แข้งอินชอนเกมส์ จะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเมียนมาร์ ชุดใหญ่ วันที่ 14 พฤษภาคม นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต่อด้วย ทีมชาติคูเวต ชุดใหญ่ วันที่ 25 พฤษภาคม ที่สนามศุภชลาศัย และอีกหนึ่งทีมที่อยู่ระหว่างคัดเลือกในวันที่ 2 กรกฎาคม โดยหลังจากสิ้นสุดเกมโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก สัปดาห์ที่ 31(23-24 สิงหาคม) "ช้างศึก" จะเข้าแคมป์เก็บตัวทันที โดยจะมีเวลาราว 3 สัปดาห์ก่อนทัวร์นาเมนต์

พร้อมกันนี้ "บังยี" กล่าวต่อว่า ทีมชาติจีน ชุดเอเชียนเกมส์ ได้ส่งคำเชิญให้ไปร่วมลับแข้งที่แดนมังกรด้วยเช่นกัน โดยทางสมาคมฯกำลังหารือว่าอาจที่จะให้เป็นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย เพื่อที่จะได้ขึ้นเครื่องบินจากประเทศจีนต่อไปที่ประเทศเกาหลีใต้เลยทันที ส่วนโปรแกรมฟถตบอลถ้วยโตโยต้า ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่ทับซ้อนกับช่วงเก็บตัวนั้น ทีมชาติจะปล่อยให้นักเตะไปเล่นและเรยกตัวกลับเข้าแคมป์หลังจบแมตช์

ด้าน ดร.องอาจ กล่าวว่า ขณะนี้ได้หารือเบื้องต้นเรื่องการโยกโปรแกรมในประเทศแล้ว โดยวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ตรงกับโปรแกรมทีมชาติ อาจจะเลื่อนเกมคู่ระหว่าง แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ พบ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ บีอีซี เทโรศาสน พบ สงขลา ยูไนเต็ด ออกไปก่อน เนื่องจากทั้งสองคู่มีผู้เล่นติดทีมชาติหลายราย ส่วนโปรแกรมที่ตรงกับช่วงทีมชาติเก็บตัวนั้นอาจจะมีการโยกไปไว้กลางสัปดาห์แทน แต่อย่างไรก็ตามทั้งหมดต้องหารือกับบอร์ดบริหารอีกครั้ง

ทั้งนี้สำหรับ "ช้างศึกชุดใหญ่" จะมีคิวลงอุ่นเกือกกับ ทีมชาติจีน ชุดใหญ่ ในวันที่ 11ตุลาคม นี้เช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น