xs
xsm
sm
md
lg

“รอสซี” สดุดี “เซนนา” ฮีโร่สิงห์นักบิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี ชื่นชม เซนนา
วาเลนติโน รอสซี นักบิดแชมป์โลกโมโตจีพี 9 สมัย ของ ยามาฮ่า ร่วมสดุดีความยิ่งใหญ่ของ ไอร์ตัน เซนนา ตำนานนักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวบราซิล เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีแห่งการจากไป พร้อมยกให้เป็นฮีโร่ของนักแข่งรถทุกคนในวงการมอเตอร์สปอร์ต

ย้อนกลับไปวันที่ 1 พฤษภาคม 1994 เซนนา ตำนานเจ้าของแชมป์โลกเอฟวัน 3 สมัยของทีม แม็คลาเรน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะลงแข่งรายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่ อิโมลา ซึ่งวงการมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกเวลานี้ก็ได้อยู่ในช่วงไว้อาลัยให้กับการจากไปของเจ้าตัว

ไม่เว้นแม้แต่วงการรถสองล้อ โมโตจีพี ที่บรรดานักบิดชั้นนำหลายคนก็ออกมาร่วมไว้อาลัย โดยเฉพาะ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาลี ที่ยกย่องให้ เซนนา คือสุดยอดนักขับและเป็นฮีโร่ของทุกคนไม่ว่าจะเป็นวงการเอฟวัน หรือ โมโตจีพี

“ผมคงแก่เกินไปเลยจดจำทุกอย่างเกี่ยวกับเขาได้ดี ผมติดตาม ฟอร์มูลา วัน ทุกฤดูกาล และคงยากที่จะปฏิเสธว่าไม่ใช่แฟนคลับของ เซนนา เขาคือฮีโร่ของผม ไม่ว่าเขาจะสร้างผลงานแบบใดในสนามก็ล้วนเป็นที่จดจำของแฟนๆทุกคน บอกได้เลยว่าเขาคือแรงบันดาลใจของเราและนักขับทั่วโลก” เดอะ ด็อกเตอร์ กล่าว

ส่วน ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมค่าย กล่าวเสริมเช่นกันว่า “ผมเริ่มติดตามมอเตอร์สปอร์ตตั้งแต่ปี 1995 ถือว่าช้าไปแต่ก็ได้อ่านหนังสือและดูวิดีโอของเขามากมาย ผลงานของเขามันน่าทึ่งมาก แถมยังเป็นคนที่จริงจังกับการทำงาน ทุกคนเคารพยกย่องเขา และผมก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายทีเดียวจากสิ่งที่เขาทำ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เซนนา ตำนานผู้ล่วงลับ
กำลังโหลดความคิดเห็น