xs
xsm
sm
md
lg

“มาร์เกวซ” สะใจเบียด “รอสซี” ซิวเรซกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ (ขวา) สะใจชนะ รอสซี
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า เผยประทับใจกับผลงานของตัวเองเป็นอย่างยิ่งหลังประเดิมสนามแรกของ โมโตจีพี ปี 2014 ด้วยตำแหน่งแชมป์ที่ กาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา แถมยังเร่งเครื่องแซง วาเลนติโน รอสซี รุ่นพี่ฝั่ง ยามาฮ่า ได้ด้วย

แชมป์โลกปีที่แล้วชาวสเปน เปิดหัวซิวแชมป์แรกของปีได้สำเร็จที่ โลเซล เซอร์กิต โดยออกสตาร์ทจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน แถมยังเบียดสู้กับ รอสซี ที่ไล่กดดันอยู่ด้านหลังก่อนรับธงตราหมากรุกได้เป็นคนแรก แม้สภาพร่างกายไม่ฟิตเพราะเพิ่งหายจากอาการขาหักมา

ชัยชนะของนักบิดวัย 21 ปี ทำให้เจ้าตัวยึดตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลกในปัจจุบันมี 25 แต้ม โดยหลังเกมกล่าวว่า “มีความสุขมากกับผลการแข่งขันวันนี้ 25 แต้มที่ได้มามันสำคัญมาก แต่มันก็เป็นเรซที่หนักใจเพราะผมเพิ่งหายเจ็บและไม่ได้ลงเทสต์ช่วงปรีซีซัน เรียกว่าชัยชนะที่ได้มานั้นยิ่งใหญ่มาก”

นอกจากนี้ มาร์เกวซ ยังพูดถึงการดวลกับ รอสซี ฮีโร่ของตัวเองที่เบียดบี้กันมาตลอดหลังผ่านไป 10 รอบสนาม พร้อมระบุพอใจมากที่เอาชนะแชมป์โลก 9 สมัยได้ “การต่อสู้กับ รอสซี ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชัยชนะของผมมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น บอกได้เลยว่ารู้สึกสนุกมากทีเดียว”

ส่วน “เดอะ ด็อกเตอร์” ที่ควบรถ ยามาฮ่า จบที่ตำแหน่งรองแชมป์ กล่าวซูฮกรุ่นน้องข้ามค่ายว่า “รู้สึกผิดหวังนิดหน่อยที่ผมเป็นฝ่ายแพ้ แต่ มาร์ค เป็นนักขับที่แข็งแกร่งมาก ผมสนุกที่ได้แข่งกับเขา ถือเป็นเรซที่ยอดเยี่ยม แต่นี่มันเพิ่งแค่เริ่มต้นเท่านั้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เบียดบี้กันสนุกเร้าใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น