xs
xsm
sm
md
lg

เช็กฟอร์ม 5 ก้านเหล็กดังสตาร์ทปีน่าผิดหวัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผ่านเกือบครึ่งทางของศึก ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2014 ในช่วงปลายเดือนเมษายน ก้านเหล็กหลายรายยังทำผลงานไม่เข้าเป้า บางรายถึงขั้นน่าผิดหวัง ซึ่งหากไม่นับ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ขวัญใจกองเชียร์ที่ได้รับบาดเจ็บ ยังมีโปรหลายรายที่ทำผลงานต่ำกว่าที่ถูกคาดหมายไว้ 5 ราย ดังนี้

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการจากสหรัฐฯ บาดเจ็บจนต้องถอนตัวจาก “เดอะ มาสเตอร์ส” เมื่อกลางเดือนเมษายน และยังไม่มีแชมป์ติดมือสักรายการในปีนี้ ทั้งที่ได้รับความคาดหวังว่าฤดูกาลนี้ วูดส์ จะกลับมาเป็น “พญาเสือ” คนเดิมหลังจากซิวแชมป์ 5 รายการเมื่อปีก่อน ทำให้สีสันในวงการกอล์ฟเงียบเหงาไปบ้าง และนอกจาก วูดส์ ยังมีโปรรายอื่นๆ ที่ออกสตาร์ทฤดูกาลน่าผิดหวังเช่นกัน ทั้งที่ได้รับการคาดหมายอย่างสูง
แบรนด์ท สนีเดเกอร์ หาฟอร์มเก่งไม่เจอ
แบรนด์ท สนีเดเกอร์ (สหรัฐฯ)
เจ้าของแชมป์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ ปี 2012 เป็นตัวหลักของบ้านเกิดในทีม ไรเดอร์ คัพ และ เพรสซิเดนท์ คัพ ก่อนถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานเมื่อปีก่อนจนกู่ไม่กลับหาฟอร์มเก่งไม่เจอ ปัจจุบันเริ่มต้นปีน่าผิดหวังคะแนนสะสม เฟดเอ็กซ์ ซีรีส์ อยู่ที่ 93 ลงแข่งฤดูกาลนี้ไปแล้ว 12 แมตช์ และติดท็อป 10 ครั้งเดียวที่ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ส อินวิเตชันแนล
สเตนสัน ปีนี้ยังเงียบๆ
เฮนริค สเตนสัน (สวีเดน)
ปีก่อนทำสถิติคว้าแชมป์ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” และ “เรซ ทู ดูไบ” ของยูโรเปียน ทัวร์ เมื่อปี 2013 โดยหลายฝ่ายคาดหวังว่า สเตนสัน ที่ครองมือ 3 โลกก่อนเปิดฤดูกาลจะขึ้นมาท้าชิงบัลลังก์มือ 1 โลกจาก ไทเกอร์ วูดส์ และ อดัม สกอตต์ และปลดล็อกแชมป์เมเจอร์ที่เจ้าตัวตามหาได้สำเร็จ แต่จนถึงวันนี้โปรชาวสวีดิชยังไม่ได้สัมผัสแชมป์ และเก็บแต้มสะสมแชมป์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ไป 311 แต้ม เท่านั้น
เวสต์วูด ตามหาเมเจอร์แรกในวัย 41 ปี
ลี เวสต์วูด (อังกฤษ)
กลับมาประสบความสำเร็จในรายการ “เมย์แบงก์ มาเลเซีย โอเพน” ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทว่าเมื่อมองในเวทีระดับ ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ความสำเร็จครั้งสุดท้ายของ “เวสตี” ต้องย้อนกลับไปถึง 4 ปี ก่อนในรายการ “เซนต์ จูด คลาสสิก” เมื่อปี 2010 และปีนี้ วูดส์ กำลังจะอายุครบ 41 ปี แน่นอนว่า 3 เมเจอร์ที่เหลือเขาจะต้องพยายามเต็มที่เพื่อปลดล็อกแชมป์เมเจอร์ของตัวเอง
มิคเคลสัน เครื่องร้อนช้า
ฟิล มิคเคลสัน (สหรัฐฯ)
โปรกอล์ฟสิงห์อีซ้ายขวัญใจอเมริกันชน กลับมาประสบความสำเร็จคว้าเมเจอร์ “ดิ โอเพน” ปี 2013 แต่ฤดูกาลนี้ต้องยอมรับว่า “เลฟตี” เครื่องร้อนช้า ลงหวดไปแล้ว 10 รายการ ไม่ติดท็อป 10 แม้แต่ครั้งเดียว แถวไม่ผ่านตัดตัวและประกาศขอถอนตัวไปอีกอย่างละ 2 ครั้ง คะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ พอยต์ อยู่ที่ 95 มี 296 แต้ม
รอรีย์ ไม่เคยเป็นแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ตั้งแต่ปี 2012
รอรีย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ)
การออกสตาร์ทของ แม็คอิลรอย ในฤดูกาลนี้ อาจจะไม่ขี้เหร่มากนัก เขาตั้งความหวังจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งให้ได้ พร้อมทวงบัลลังก์มือ 1 โลก คืนมาจาก ไทเกอร์ วูดส์ โดยเริ่มต้นปี 2014 “รอร์ส” ลงแข่งไป 7 รายการ และติดท็อป 10 ได้ถึง 4 แมตช์ แต่สถิติที่ยังน่าห่วงคือ เขาไม่ได้ฉลองแชมป์ ระดับ พีจีเอ ทัวร์ เลยนับตั้งแต่ปี 2012

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น