xs
xsm
sm
md
lg

“นิชิโคริ” ยุติ 12 ปีไร้แชมป์ต่างชาติที่บาร์เซโลนาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิชิโคริ (ขวา) แชมป์ต่างชาติคนแรกที่บาร์เซโลนา
เคอิ นิชิโคริ นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของเอเชีย สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นต่างชาติคนแรกในรอบ 12 ปี ที่ครองแชมป์ ศึก เอทีพี ทัวร์ ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยไล่ต้อน ซานติอาโก กิรัลโด จาก โคลอมเบีย สบายมือ 2 เซตรวด

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “บาร์เซโลนา โอเพน บังก์ ซาบาเดลล์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านยูโร (ประมาณ 77.4 ล้านบาท) ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง เคอิ นิชิโคริ กับ ซานติอาโก กิรัลโด

ปรากฏว่า หลังจากเสียเสิร์ฟตาม ตกเป็นรอง 0-2 เคอิ นิชิโคริ มือ 17 ของโลกชาวญี่ปุ่น ทวงคืน 3 เกมรวด ปิดเซตแรก 6-2 ต่อมา หวดวัย 24 ปี ยังเล่นอย่างดุดัน นำห่าง 5-1 และเสิร์ฟปิด 3 แมตช์พอยน์ต เอาชนะไปอีก 6-2 คว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ บนคอร์ตดินรายการแรก และเป็นนักเทนนิสต่างชาติคนแรกที่ชูโทรฟี ตั้งแต่ปี 2002

หลังจบแมตช์ นิชิโคริ ซึ่งมีอดีตแชมป์ เฟรนช์ โอเพน อย่าง ไมเคิล ชาง สวมบทพี่เลี้ยง กล่าว “ผมชื่นชอบเสมอที่จะมาเยือนเมืองบาร์เซโลนา นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มายืนตรงนี้ ขอบคุณสตาฟฟ์ทั้ง ดานเต (บ็อตตินี) และ ไมเคิล ผมหวังจะกลับมาที่นี่อีกครั้งเพื่อป้องกันแชมป์ มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคว้าแชมป์ เพราะมีผู้เล่นชาวสเปนทุกคนเข้าร่วม มันเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ เอทีพี 500 ที่ยากสุด ผมยินดีมากที่ทำสำเร็จ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น