xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” อวย “กิกส์” เป็นคนเดียวที่พา “ผี” พ้นวิกฤต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี สมัยยังเคียงข้าง กิกส์ ทำศึก
เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อวยอดีตลูกทีมอย่าง ไรอัน กิกส์ ที่ตอนนี้ก้าวขึ้นมารับบทบาทเป็นกุนซือชั่วคราวของทีม หลังการปลด เดวิด มอยส์ ออกจากตำแหน่งว่า เป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุด ณ ช่วงเวลานี้

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า เฟอร์กูสัน เป็นหนึ่งในทีมบริหารที่ลงความเห็นปลด เดวิด มอยส์ พ้นจากตำแหน่งกุนซือ “ปีศาจแดง” ซึ่งเป็นบุคคลที่ตัวเองเลือกมาสานต่อความสำเร็จหลังจากวางมือไป กล่าวถึงตำนานนักเตะของทีม อย่าง กิกส์ ว่า เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการเข้ามาคุมทีม ในอีก 4 นัดที่ยังเหลือของฤดูกาล

โดย กิกส์ ตั้งใจไว้ว่าจะ เอาชนะคู่แข่งให้ได้ทั้งหมดใน 4 เกมที่เหลือฤดูกาลนี้ และเขายังได้รับคำแนะนำจาก เฟอร์กูสัน ก่อนเกมที่จะต้องลงนำทัพ ปีศาจแดง ดวลกับ นอริช ในวันเสาร์ที่ 26 เมษายน ที่จะถึงนี้

ซึ่งอดีตนายใหญ่ทีม แมนชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ได้พูดก่อนที่จะถึงเกมแรกในฐานะกุนซือของ แข้งวัย 40 ปี รายนี้ โดยมองว่า เขาเป็นคนเดียวที่จะสามารถกู้วิกฤตของทีมในช่วงเวลาที่ยังเหลือนี้ได้ พอใจกับการที่ กิกส์ ดึง อดีตแข้ง “คลาส ออฟ 92” อย่าง พอล สโคลส์ และ นิคกี บัตต์ กลับมาช่วย

“ผมคิดว่าเขาเป็นคนเดียวที่จะพา แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านช่วงเวลานี้ได้ เขามีประสบการณ์กับทีมมาประมาณ 20 ปี ผมดึงตัวเขามาร่วมทีมตั้งแต่ยังเด็ก เขาผ่านทุกช่วงเวลากับทีมมาทั้งหมดแล้ว ทั้งช่วงที่ดีที่สุด และช่วงที่เลวร้ายที่สุด กิกส์ รู้ว่าความต้องการของนักเตะ ปีศาจแดง คืออะไร ผมพอใจมากที่เขานำตัว 2 ตำนานของทีมอย่าง พอล สโคลส์ และ นิคกี บัตต์ กลับมาช่วย พวกเขารู้ทุกอย่างของสโมสร และทำงานหนักจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ” เฟอร์กี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น