xs
xsm
sm
md
lg

“เซ็บ” ไม่ยอมแพ้แย่งแชมป์โลกสมัย 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ยังมองในแง่ดี
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ เผยยังไม่ยอมตัดใจยกธงขาวในการลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกนักขับ 5 สมัยซ้อน ปีนี้ พร้อมมั่นใจทีมจะกลับมาแข็งแกร่งขึ้นหลังจากนี้หลังโดน เมอร์เซเดส จีพี คู่แข่งสำคัญแย่งแชมป์ไปแล้วหลายสนาม

เวทเทล เวลานี้นั่งแท่นอยู่อันดับ 5 บนตารางชิงแชมป์โลก หลังเก็บแต้มจาก 3 สนามล่าสุดได้ 33 แต้ม ทว่ายังตามหลัง นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งของ เมอร์เซเดส จีพี ที่ยึดหัวหาดผู้นำอยู่ 46 แต้ม ด้วยรถแข่งสมรรถภาพที่แรงกว่าทุกทีมผิดกับค่ายกระทิงแดงที่ยังจูนเครื่องไม่ติด

แม้หนทางลุ้นแชมป์โลกสมัย 5 ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ เวทเทล ที่เพิ่งขึ้นโพเดียมเพียงสนามเดียวที่ มาเลเซีย ยังเผยขอสู้อย่างเต็มที่เพื่อบรรลุสู่เป้าหมายสำคัญ โดยกล่าวว่า “แน่นอนว่ามันไม่ง่ายเลยสำหรับการแข่งขันในปีนี้ คุณคงไม่มีอารมณ์ไปเดินสวนสาธารณะในขณะที่คิดว่าไม่สามารถตาม เมอร์เซเดส ได้หรอก”

“แต่ผมอยากบอกว่าเมื่อไหร่ที่ฤดูกาลนี้ยังไม่จบ ผมจะไม่คิดถึงสิ่งนั้นแน่ หนทางยังอีกยาวไกลและยังมีโอกาสเป็นไปได้อีกหลายทาง เรามีรถที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องอัพเกรดเครื่องยนต์ให้ดีขึ้นเพื่อทำให้แน่ใจว่ารถของเราจะแรงแซงคู่แข่งขึ้นมาได้” นักขับวัย 26 ปี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น