xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อดเจอร์ส” ชู “สเตอร์ลิง” ยอดดาวรุ่งยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตอร์ลิง ชายผู้น้ำชัย
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกปากชม ราฮีม สเตอร์ลิง ดาวรุ่งฝีเท้าดีของทีมผู้สวมบทฮีโร่ทั้งยิงทั้งจ่ายช่วยให้ “หงส์แดง” คว้าชัยเหนือ นอริช ซิตี 3-2 ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 20 เมษายน ก่อนยกให้เป็นนักเตะดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของยุโรปในเวลานี้

“หงส์แดง” บุกไปเก็บชัยชนะเกมที่ 11 ติดต่อกันที่ แคร์โรว โรด จากสองประตูของ สเตอร์ลิง และ หลุยส์ ซัวเรซ อีก 1 ลูกช่วยให้ทีมยึดจ่าฝูงพร้อมทิ้งห่าง เชลซี อันดับ 2 ออกไปอีก 5 แต้ม พร้อมขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์สูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี ขึ้นไปทุกขณะ

โดยหลังเกม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ชื่นชมนักเตะทุกคนที่เล่นกันได้ดีโดยเฉพาะ สเตอร์ลิง ที่โชว์ฟอร์มยิง 2 ลูก และจ่ายให้ ซัวเรซ ยิงลูกที่ 30 ในพรีเมียร์ลีก จนมีส่วนทำให้ทีมเก็บชัยชนะได้สำเร็จ แม้ต้องลุ้นกันเหนื่อยเพราะโดนทวงคืน 2 ลูกในครึ่งหลัง

ร็อดเจอร์ส กล่าวถึงแข้งวัย 19 ปี รายนี้ว่า “ผมคิดว่าเขาคือนักเตะดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในวงการฟุตบอลของยุโรปเวลานี้ บอกได้เลยว่าเขาสมควรได้รางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ผมประทับใจในวุฒิภาวะของเจ้าตัวและขยันทำงานหนักมาเพื่อทีมมาโดยตลอด”

“ที่ผ่านมาเราพยายามให้เขาลงเล่นในตำแหน่งอื่นๆ เพื่อพัฒนาทักษะฝีเท้า เริ่มต้นจากกลางสนามก่อนขยับขยายไปเล่นทางซ้าย-ขวา รวมถึงแดนหน้า ซึ่งผมคิดว่าเขาเป็นเด็กดีรวมถึงคิดแผนการเล่นต่างๆ ไว้ในหัวตลอดเวลาที่ลงสนาม” กุนซือชาวไอริช กล่าว

ลิเวอร์พูล เวลานี้ต้องแข่งกับ เชลซี รองจ่าฝูงซึ่งตามหลังอยู่ 5 แต้ม และต้องเจอกันในเกมหน้า อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวกล่าวไม่รู้สึกกดดันและจะพยายามทำงานเต็มที่ในเกมที่เหลือ “ผมทำงานหนักมาตั้งแต่สมัยคุมทีมเยาวชน วันเวลาที่ผ่านไปทำให้ผมรู้จักวิธีจัดการมากขึ้น เป้าหมายของผมคือทำให้นักเตะทุกคนรีดศักยภาพออกมาให้ได้มากที่สุดเพื่อนำทีมไปสู่ชัยชนะ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น