xs
xsm
sm
md
lg

“อิสเทิร์นสตาร์” เรียบง่ายแต่แอบท้าทาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โดย : วราพร ปานบุญห้อม

สนามกอล์ฟอีสเทิร์นสตาร์ คันทรีคลับ แอนด์ รีสอร์ท ระยอง เป็นสนามกอล์ฟ 18 หลุม พาร์ 72 ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินอู่ตะเภาเข้าทางเดียวกับหาดพลา เป็นสนามที่ได้รับการรีโนเวทใหม่ ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมีที่พักทั้งแบบเป็นคอนโดมากถึง 88 ห้อง และถ้าใครชอบความเป็นส่วนตัวบ้านพักแบบวิลล่าก็มีให้เลือกพักกันอีกด้วย สระว่ายน้ำอยู่ติดกับคลับเฮาส์มองออกไปเห็นแท่นทีออฟหลุม 1 และกรีนหลุม 18 เป็นอีกบรรยากาศหนึ่งที่น่ามาพักผ่อนกันเป็นอย่างยิ่ง

ตีกอล์ฟเสร็จจะแวะไปหาอะไรกทานแถวแสมสารสัตหีบ หาดนู่นหาดนี่อีกเยอะแยะมากมาย การเดินทางก็ไม่ยากวิ่งเส้นบายพาสชลบุรีมาจนสุดแล้วเลี้ยวซ้ายไปเข้าเส้น 331 วิ่งไปจนสุดแล้วเลี้ยวซ้ายผ่านสนามบินอู่ตะเภาแล้วกลับรถใต้สะพานก็จะเจอทางเข้าหาดพลา ตรงเข้าไปอีกนิดเดียวก็จะเจอทางเข้าแล้ว อยากเชิญชวนนักกอล์ฟทุกท่านให้มาลองสัมผัสกับสนามเขาที่ค่อนข้างเรียบง่าย ร่มรื่น เลย์เอ้าท์สนุก มีกิจกรรมให้ทำต่ออีกเยอะ เชื่อว่าท่านจะเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบ “อีสเทิร์นสตาร์ คันทรีคลับ แอนด์ รีสอร์ท” เช่นเดียวกัน

สนามกอล์ฟอิสเทิร์นสตาร์ คันทรี คลับ แอนด์ รีสอร์ท เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1991 เป็นเวลากว่า 23 ปีมาแล้ว ออกแบบโดย Robert Trent Jones Jr. เป็นสนามกอล์ฟมาตรฐาน รีสอร์ท สไตล์ พาร์ 72 ระยะ 7,164 หลา กรีนใช้หญ้า Tifdwarf แฟร์เวย์ใช้หญ้า Tifway ด้วยเลย์เอาท์ของสนามที่วางมาได้เป็นอย่างดีสนุกและท้าทาย มีโอบีแทบจะทุกหลุม และบางหลุมก็มีทั้งอุปสรรคน้ำเข้ามาบีบร่วมด้วย แฟร์เวย์ที่นี้ค่อนข้างแคบแต่เป็นแนวราบมีเนินขึ้นลงบ้างเล็กน้อยทำให้เดินตีกอล์ฟสบาย กรีนที่นี่ถูกปั้นหลอกให้มีไลน์ค่อนข้างเยอะเป็นสันตรงกลางตามขวางบ้างยาว ลมทะเลเย็นๆ แรงบ้างเบาบ้างพัดมาอยู่ตลอดทำให้ตีกอล์ฟกันได้อย่างเพลิดเพลินจนลืมความยากไปเลย ระยะหมุดโปรที่นี่อยู่ที่ 7,134 หลา หมุดขาว 6,575 หลา

หลุมเด่นของที่นี่ได้แก่ หลุม 13 พาร์ 3 เป็นหลุมพาร์สามที่สวยงามระยะปานกลางกำลังสนุก อาจจะเป็นระยะชอบของใครหลายคน มุมมองจากแท่นทีหลังสุดจะต้องตีข้ามบ่อน้ำ บังเกอร์ แล้วถึงจะเป็นกรีน ส่วนที่แท่นขาวก็จะมีน้ำเว้าเข้ามานิดหน่อยและมีบังเกอร์ซ้ายกรีนมารบกวนจิตใจอยู่ กรีนจะเป็นกรีนยกสโลปทางขึ้น จากหน้ากรีนและเป็นสันเทลงซ้ายขวา มีน้ำยาวตลอดด้านขวากรีน ส่วนด้านหน้าซ้าย ขวา และหลังขวาเป็นบังเกอร์ทราย นอกจากนี้ยังมีอุปสรรคที่มองไม่เห็นอีกอย่างคือลมที่จะพัดไปมาเอาแน่นอนยาก วิธีการเล่นที่จะแนะนำคือให้เล็งเข้ากลางกรีนตกหน้าเผื่อระยะวิ่งถึงธงไว้หน่อยจะเป็นพัตต์ทางขึ้นหากตีออนระดับธงหรือเลยธงไปจะต้องพบกับไลน์ทางลงไซด์ฮิลล์ที่เรียกว่าหักคอกันสุดๆ เลย ดังนั้นต้องเผื่อทั้งไลน์และน้ำหนักด้วย อีกอย่างที่จะลืมไม่ได้เลยคือต้องบวกลบลมด้วย เชื่อว่าเบอร์ดี้ก็ทำได้ไม่ยาก

อีกหลุมคือ หลุม 4 พาร์ 5 เป็นพาร์ห้าที่ระยะไกลทำสองออนกันยากมาก ด้านซ้ายมีแนวโอบีทอดยาวไปจนสุดกรีน ส่วนด้านขวามีน้ำมาขนาบจากระยะประมาณ 150 หลา ไปจนถึง 300 กว่าหลา ทำให้แฟร์เวย์ถูกบีบให้แคบลงไปอีกเพิ่มความกดดันกันสุดๆ แต่เหมือนว่ามีการบีบแล้วก็มีการคลาย จากช็อตสองไปจนถึงกรีนมีแค่บังเกอร์เล็กๆ ดักอยู่ด้านหน้าและหลังอีกนิดหน่อย ไม่ยากนักในการขึ้นช็อตสามระยะร้อยกว่าๆ แต่กรีนที่เรามองเห็นว่าเป็นทางขึ้นพอตีเข้าไปตกถึงได้รู้ว่าโดนปั้นหลอกเพราะเป็นทางลง วิ่งทะลุกันเป็นแถว กรีนจะวางตัวเป็นแนวยาวมีสันเทลงซ้ายขวาและต้องบอกเลยว่าปั้นกรีนมาอ่านไลน์ยากมากสนุกจริงๆ ข้อแนะนำการเล่นคือ ในช็อตทีออฟท่านนักกอล์ฟต้องเลือกหัวไม่ที่จะวางตัวให้ได้ระยะแต่ผิดพลาดซ้ายขวาน้อยเพื่อวางตัวให้อยู่ในแฟร์เวย์ไว้ก่อน เช่น ไม้สามหรือห้าหรือออกไฮบริดก็ไม่น่ามีปัญหาเพราะทำสองออนยากอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องบุกมากช็อตสอง และสามก็จะเล่นสบาย ตอนขึ้นกรีนให้เผื่อระยะวิ่งซัก 10-15 หลา คิดว่าพาร์ไม่น่ายากสำหรับหลุมนี้ แต่ช็อตทีออฟเป็นอะไรที่บีบกันสุดๆ จริงๆ ลุ้นกันยันลูกตกเลย

จบจากการออกรอบท่านอาจรู้สึกหิว เมนูแนะนำของสนามนี้เป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ เริ่มจากคะน้าหมูตุ๋นที่เหมือนจะธรรมดาแต่รสเลิศอย่าบอกใคร แถมเนื้อยังนุ่มมากๆ อีกอย่างหนึ่งก็คือกุ้งแช่น้ำปลาที่เสิร์ฟมาเป็นแก้วๆ และมาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดจริงๆ เผ็ดแต่แซบมากๆ ลองไปสั่งทานกันดู

และตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนตุลาคม 2557 มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า ออกรอบวันธรรมดาราคา 1,500 บาท หลังเที่ยง 1,300 บาท วันหยุด 1,800 บาท หลังเที่ยง 1,600 บาท (ราคานี้รวมกรีนฟี แคดดี้ และรถกอล์ฟ 18 หลุม)

ที่ตั้ง : เลขที่ 241/5 หมู่ 3 ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง
โทรศัพท์ : 038-630-410-4 แฟกซ์ : 038-630-418
เว็บไซต์ : www.easternstargolfcourse.com




กำลังโหลดความคิดเห็น