xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" หวังปิดจ็อบหาโค้ชทันสแลมเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ไม่รีบหาโค้ชใหม่
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของสหราชอาณาจักร เตรียมปิดจ็อบตั้งโค้ชคนใหม่ ก่อนเปิดฉาก แกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี 2014 "เฟรนช์ โอเพน" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 25 พฤษภาคมนี้

หวดมือ 8 ของโลกชาวสกอต แยกทางกับ อิวาน เลนเดิล โค้ชคู่ใจช่าวอเมริกันเชื้อสายเช็ก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากติวเข้มกันมานาน 2 ปี ซิว 2 สแลม "ยูเอส โอเพน" เมื่อปี 2012 รวมถึงเหรียญทอง โอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตามด้วย "วิมเบิลดัน 2013"

เมอร์เรย์ วัย 26 ปี ซึ่งจะประเดิมฤดูกาลคอร์ตดิน รายการ "มาดริด มาสเตอร์ส" ประเทศสเปน ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันที่ 5 พ.ค. กล่าว "แผนการ คือ คิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับสิ่งที่ผมต้องการตลอดสัปดาห์หน้า และ 2 สัปดาห์ต่อไป มีหลายตัวแปรที่คุณต้องพิจารณา ผมหวังว่าจะมีใครบางคนเข้ามาแทนทัน เฟรนช์ โอเพน แต่ผมไม่รีบร้อน ผมไม่ต้องการใครคนหนึ่งเพียงเพราะเขาเคยเป็นแชมป์มาหลายทัวร์นาเมนต์ หรือเป็นนักเทนนิสผู้ยิ่งใหญ่"

นับตั้งแต่รับการผ่าตัดหลัง เมอร์เรย์ หล่นลงไปรั้งอันดับ 8 ของโลก และหมายมั่นปั้นมือเรียกฟอร์มเก่ง ครั้ง เอทีพี ทัวร์ ย่างเข้าสู่การดวลบน เคลย์ คอร์ต เพื่อกลับคืนสู่ท็อปโฟร์ ซึ่งจะส่งผลต่อการจัดมือวาง ป้องกันแชมป์สแลมวิมฯ เดิอนมิถุนายน

"โค้ชคนใหม่จะต้องเหมาะกับคุณ และต้องเข้ากับทีมงานของคุณเป็นอย่างดี มิฉะนั้นมันคงเป็นเรื่องยากที่จะบรรลุเป้าหมาย อีก 2-3 สัปดาห์ต่อจากนี้ น่าจะมีความตื่นเต้นพอสมควร เพราะการมีโค้ชใหม่ สามารถสร้างความแตกต่างอันใหญ่หลวง อย่างที่ผมร่วมงานกับ อิวาน (เลนเดิล)"

"เมื่อผมยุติความสัมพันธ์กับ อิวาน ผมลงเล่นรายการ ไมอามี มาสเตอร์ส (โซนี โอเพน) จากนั้นก็ เดวิส คัพ ผมไม่เคยนั่งครุ่นคิดถึงอนาคตตัวเองจะเป็นอย่างไร ดังนั้นนี่้คือสิ่งที่ผมจำเป็นต้องทำ หวังเป็นอย่างยิ่งผมจะเจอคนที่ใช่"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น