xs
xsm
sm
md
lg

“อนา” ดับ “วอซซี” ลุ้นแชมป์ที่ 2 ของปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา (ขวา) ผลงานดีต่อเนื่อง
อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสสาวสวยจาก เซอร์เบีย เตรียมตัวลุ้นแชมป์รายการที่ 2 ของปีนี้ในศึก มอนเทอร์เรย์ โอเพน ที่ เม็กซิโก หลังฝ่าด่านหวดชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 โลกชาวเดนส์ไป 2-0 เซต เมื่อวันที่ 6 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่นของ เม็กซิโก

ศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มอนเทอร์เรย์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ที่เมือง มอนเทอร์เรย์ รอบรองชนะเลิศเป็นการเจอกันของสองนักหวดสาวอดีตมือ 1 โลกทั้งคู่อย่าง อิวาโนวิช กับ วอซเนียคกี โดยฝ่ายหลังกำลังตามหาแชมป์แรกของตัวเองในปีนี้อยู่

ปรากฏว่าคู่นี้เล่นกันสนุก อนา โชว์ความอึดพลิกจากที่ตามอยู่ 1-3 ในเซตแรก กลับมาตีเสมอและดวลกันถึงช่วงไทเบรกก่อนชนะไป 7-6 (7/5) จากนั้นเซตสอง หวดสาวเลือดเซิร์บ เครื่องร้อนออกนำ 4-0 แม้เปิดโอกาสให้ “วอซซี” ตามตีเสมอได้แต่ก็เป็น อนา ที่ฮึดเก็บ 2 เกมสุดท้ายชนะ 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-4

ทำให้ อิวาโนวิช ผ่านเข้าชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์ที่สองของปีต่อจาก เอเอสบี คลาสสิก ที่ นิวซีแลนด์ เมื่อเดือนมกราคม โดยจะไปเจอกับ โยวานา ยาคซิช เพื่อนร่วมชาติที่คว้าชัยเหนือ คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ จอมเก๋าจากญี่ปุ่น 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-4, 6-4 ต่อไป

“ถือเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ฉันเล่นและออกสตาร์ทได้ดีโดยเฉพาะเซตสอง ทุกครั้งที่เจอกันรูปเกมค่อนข้างสูสึ แต่ในที่สุดวันนี้ก็เป็นฝ่ายชนะ แต่ก็ยอมรับว่า คาโรไลน์ โต้บอลกลับมาได้ดีมากเช่นกัน” อิวาโนวิช เจ้าของ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ปี 2008 กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น