xs
xsm
sm
md
lg

5 เหตุผลที่ “หงส์” จะเถลิงแชมป์ปีนี้!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลพรรค หงส์แดง เตรียมตัวชูถ้วยปีนี้
ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2013/2014 ใกล้จะปิดฉากลงแล้วเรียบร้อย โดยตอนนี้เหลือ 3 ทีมที่กำลังมุ่งเก็บแต็มเพื่อเถลิงเข้าสู่บัลลังก์แชมป์ โดย เดลี เมล์ สื่อดังแดนผู้ดีได้เขียนบทความไว้อย่างน่าสนใจว่า ทำไมปีนี้ “ลิเวอร์พูล” จะเป็นแชมป์

1.เกมที่ยังเหลืออยู่ในมือ

ลิเวอร์พูล ต้องการที่จะชนะให้ได้หมดทั้ง 6 นัดที่เหลืออยู่ ถ้าอยากจะเป็นแชมป์ ซึ่งพวกเขาชนะมาแล้วถึง 8 เกมติด ทำไมอีกแค่ 6 แมตช์จะทำไม่ได้ล่ะ อีกทั้งไม่ใช่แค่ทีมหงส์แดงเท่านั้นที่ต้องชนะให้ได้หมดทุกนัด เชลซี และแมนเชสเตอร์ ซิตี ก็ต้องทำให้ได้ทุกนัดเช่นกัน ซึ่งในเกมที่เหลือของทีมดังจากย่านเมอร์ซีไซด์นั้น มี 2 นัดที่เจอกับ เชลซี และ แมนฯ ซิตี และไม่รู้ว่านี่คือโชคหรือไม่ เพราะ 2 นัดที่กล่าวมานั้น หงส์แดงได้เล่นในรังเหย้าตลอด

2.ประตูที่ยิงได้ในฤดูกาลนี้

ฤดูกาลปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มีค่าเฉลี่ยหนึ่งประตูต่อแมตช์มากกว่าทุกทีมบนเกาะอังกฤษตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ผ่านมา พวกเขาทำประตูได้อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ถึงแม้ว่า 3 เกมแรกพวกเขาจะโดนยิงไปถึง 3 ประตูแต่ พลพรรคหงส์แดงก็ชนะได้ทุกนัด

3.แอนฟิลด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เชลซี ยังคงต้องออกไปเยือนถิ่น แอนฟิลด์ ก่อนช่วงโค้งสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล โดยจากสถิติการเล่นในบ้านของลิเวอร์พูลนั้น แพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ถึงแม้ว่าพรีเมียร์ลีกยังไม่ได้กำหนดให้ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หรือผู้ตัดสินคนใดลงสนามมาทำหน้าที่ แต่เชื่อมั่นได้ว่า ทั้ง 2 เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายกำชัย และเถลิงขึ้นบัลลังก์แชมป์ในที่สุด

4.แรงผลักดัน

ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมานั้น ลิเวอร์พูลมีความแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะความเยือกเย็นหน้ากรอบเขตโทษ เราอาจได้เห็น แมนฯ ซิตี และ เชลซี โดนถล่มก็เป็นได้ บางอย่างมันเกิดขึ้นมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว พวกเขากำลังมีความเชื่อว่าจะทำได้ มันเป็นความรู้สึกเหมือนตอนที่ได้รับ ยูฟา แขมเปียนส์ลีก เมื่อปี 2005 ของทีมหงส์แดงทีเดียว

5.สตีเฟน เจอร์ราร์ด

“พวกคุณเคยเห็นเจอร์ราร์ด ได้แชมป์ลีกหรือไม่?” นี่คือคำพูดเสียดสีจากแฟนบอล เชลซี “กิกส์ 12, เจอร์ราร์ด 0” ส่วนนี่คือเพลงล้อเลียนของแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด มันเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจว่า นักเตะที่สุดอดอย่าง เจอร์ราร์ด จะไม่ได้แชมป์ลีกเลยสักครั้ง ตลอดเวลาที่ผ่านมาดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูล จะจบที่ 6-8 เป็นประจำในลีก แต่ฤดูกาลนี้ ความฝันดูเหมือนจะเป็นจริงที่สุด ที่จะทำได้ เจอร์ราร์ด จะเป็นคนแรกที่ได้ชูถ้วย แชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ และเป็นแชมป์แรกในชีวิตอีกด้วย “ถึงเวลาที่จะลบคำสบประมาทแล้ว สตีวี”
สตีเฟน เจอร์ราร์ด น่าจะได้ลบคำสบประมาทสักที
แอนฟิลด์ ปีนี้กลายเป็นนรกทีมเยือนอย่างแท้จริง
กำลังโหลดความคิดเห็น