xs
xsm
sm
md
lg

3 ซุปตาร์ลูกหนังเปิดแคมเปญไนกี้ “Risk Everything”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

3 แข้งระดับแนวหน้าของโลก
ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เปิดตัวแคมเปญฟุตบอลยิ่งใหญ่แห่งปี “Risk Everything” ที่สื่อถึงความกดดันและภาระอันยิ่งใหญ่ของเหล่านักเตะซูเปอร์สตาร์ระดับโลก คริสเตียโน โรนัลโด, เนย์มาร์ และ เวย์น รูนีย์ ที่ต้องแบกความหวังของคนทั้งชาติ ในการสู้ศึกมหกรรมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเร็วๆ นี้

“การลงเล่นในนามประเทศของตนเองถือเป็นเกียรติประวัติที่นักฟุตบอลทุกคนต้องการ แต่สิ่งที่ตามมาด้วยคือแรงกดดันและความรับผิดชอบมหาศาล ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ได้มุ่งแสดงให้เห็นถึงการที่สุดยอดนักเตะระดับโลกหลายๆ คนสามารถเอาชนะความกดดันและสร้างความสำเร็จได้ โดยอาศัยความมุ่งมั่นที่จะทุ่มสุดตัวเพื่อชัยชนะ” ดาวิเด กราสโซ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ ไนกี้ กล่าว

ภาพยนตร์ดังกล่าวเริ่มเรื่องด้วยฉากที่ คริสเตียโน โรนัลโด กำลังเดินครุ่นคิดอยู่คนเดียวในสนามบินแห่งหนึ่ง จากนั้นเขาถูกรุมล้อมด้วยบรรดาแฟนบอลที่ต่างพากันส่งเสียงเรียกให้ฮีโร่ของพวกเขาหันมามอง โดยที่เสียงร้องอื้ออึงเหล่านั้นยังดังกึกก้องต่อเนื่องไปตลอดเส้นทางสู่สนาม โดยตามท้องถนนในกรุงลิสบอนมีเสื้อแข่งขันทีมชาติโปรตุเกสที่สื่อถึงดาวยิงผู้นี้เรียงรายอยู่ รวมทั้งป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ที่แสดงการสรรเสริญเขา ขณะเดียวกันเสียงบรรยายจากเกมคืนก่อนหน้ายังดังออกมาจากวิทยุว่า “โรนัลโด ยิงเข้าไปแล้ว! จะเป็นใครที่ไหนไม่ได้อีกนอกจาก โรนัลโด!!” ยิ่งส่งผลให้ความคลั่งไคล้ของแฟนบอลพุ่งสูงถึงจุดเดือดพล่าน

ขณะที่ รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ซึ่งกำลังแต่งตัวอยู่ในห้องพักภายในโรงแรม ท่ามกลางเสียงผู้วิจารณ์เกมทางวิทยุที่ ตอกย้ำสิ่งที่เขารู้ดีอยู่แล้วว่า เขายังไม่เคยทำประตูให้ทีมชาติอังกฤษในสังเวียนแข้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกได้เลย เมื่อเขาเดินออกจากโรงแรม มีสื่อมวลชนจำนวนมากรอคอยตามรายงานข่าวเขา โดยที่สีหน้าของเขาได้แสดงให้เห็นถึงอารมณ์และความกดดันอันมหาศาลที่เขาต้องแบกรับความคาดหวังจากแฟนบอลทั้งในประเทศบ้านเกิดเมืองนอนและทั่วโลก

ส่วน เนย์มาร์ ที่เพิ่งเปลี่ยนมาสวมเสื้อหมายเลข 10 อันเป็นตำนานของทีมชาติบราซิลเมื่อไม่นานมานี้ เขากำลังมองแฟนบอลของเขาจากในรถบัสที่กำลังมุ่งหน้าสู่สนามแข่งขัน เมื่อไปถึง ระหว่างที่เขากำลังเดินไปสู่สนามฟุตบอล เนย์มาร์ ได้ชำเลืองไปมองบรรดาเสื้อหมายเลข 10 ที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ของทีมแซมบ้าในอดีต สำหรับ เนย์มาร์ นี่คือความกดดันที่ยิ่งใหญ่ของเขา ที่อาจกล่าวได้ว่า หากผู้ชายคนอื่นๆ ต้องแบกภาระเยี่ยงเขาก็คงพูดไม่ออก แต่เขากลับเลือกที่จะยิ้มสู้

“ความคาดหวัง มันเป็นของคนทั้งชาติและกับประวัติศาสตร์ชัยชนะของเสื้อตัวนี้ แต่สำหรับผู้เล่นเหล่านี้ พวกเขาต้องแบกภาระนี้ไว้และสร้างความสำเร็จให้ได้ พวกเขาต้องกล้าเสี่ยง เพราะพวกเขารู้ดีว่าช่วงจังหวะที่จะคว้าชัยชนะมักจะเกิดขึ้นจากความพยายามที่จะลองทำสิ่งที่แตกต่างออกไป คุณลองนึกถึงการเตะลูกข้ามศีรษะของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เมื่อปีที่แล้ว หรือไม่ก็ประตูที่ รูนีย์ ทำได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วงเวลาที่สุดยอดเหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้น ถ้าคุณไม่ทุ่มสุดตัวและกล้าที่จะเสี่ยง” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของไนกี้ กล่าว

“นอกจากนี้ เราดูฟุตบอลเพื่อช่วงเวลาที่สุดยอด ที่เราไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นเหล่านั้น เพราะมันช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราในการสร้างความสำเร็จของตนเอง ช่วงเวลาเหล่านั้นช่วยกระตุ้นจิตสำนึกของพวกเราทุกคนว่าเราเองก็สามารถทำสิ่งที่เราไม่เคยคิดว่าจะทำได้สำเร็จ ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ตอกย้ำแนวคิดดังกล่าวได้เป็นอย่างดี และช่วยเตือนนักฟุตบอลของทุกประเทศในทุกระดับว่า ถ้าคุณพร้อมที่จะทุ่มสุดตัว และเอาทุกอย่างเข้าเสี่ยงแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้” กราสโซ กล่าวเพิ่มเติม

ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้กำกับโดย โจนาธาน เกลเซอร์ และสร้างสรรค์การผลิตโดยบริษัท Wieden + Kennedy Portland



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โรนัลโด (โปรตุเกส)
เนย์มาร์ (บราซิล)
รูนีย์ (อังกฤษ)
กำลังโหลดความคิดเห็น