xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" โต้เสียงเครื่อง "V6 เทอร์โบ" ดังเกินคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี ลงมาตรวจตราด้วยตัวเอง
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน รักษาการณ์ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ยืนยันเสียงเครื่องยนต์ชนิดใหม่ดังเกินกว่าที่คาดเอาไว้ แต่ก็ยอมรับอาจไม่เร้าใจคอกีฬามอเตอร์สปอร์ตซึ่งติดตามการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เท่าที่ควร

หลังจากสดับเสียงเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร "V6 เทอร์โบ-ชาร์จ" รายการ ออสเตรเลียน กรังปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เปรียบเทียบกับ "V8" ซึ่งใช้ในการประลองความเร็วฤดูกาลที่แล้ว มหาเศรษฐีวัยชาวสหราชอาณาจักร เชื่อมั่นระดับความเข้มเสียงไม่ได้เลวร้ายอย่างที่วิพากษ์วิจารณ์กัน

รอน วอล์คเกอร์ ประธาน ออสเตรเลียน จีพี เคยท้วงติง เอ็คเคิลสโตน วัย 83 ปี หลังได้รับคำครหาจากแฟนๆ ที่ตีตั๋วมาชม ณ สนามอัลเบิร์ต ปาร์ก แสดงความผิดหวังกับเครื่องยนต์แบบใหม่ ที่ไม่สามารถแผดเสียงดังเท่าของเดิม อันเป็นสาเหตุให้ความตื่นเต้นลดน้อยลง

ร้อนถึง เจ้าของลิขสิทธิ์เอฟวัน (F-1) ต้องออกมาตอบโต้ ระหว่างเดินทางมายังสนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย าสุดสัปดาห์นี้ว่า "มันดังกว่าที่เราประเมินไว้เล็กน้อย หากเราสามารถเร่งเสียงขึ้นมาอีกสักหน่อย มันคงไม่มีปัญหาอะไร"

"เสียงของมันฟังดูแย่เมื่อติดตามทางโทรทัศน์ แต่ปัญหาไม่ใช่จุดนั้น มันเกกี่ยวกับผู้ชมที่เข้ามาดูในสนาม และบรรยากาศโดยรวมของรถสูตรหนึ่ง คนเหล่านั้นพูดว่าเขาไม่ได้ยินอะไรเลย แต่มันไม่่เป็นความจริง เสียงเครื่องยนต์แค่ต้องดังขึ้นกว่านี้อีกนิดหน่อยเท่านั้น"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น