xs
xsm
sm
md
lg

“เซ็บ” เซ็งเครื่อง V6 เสียงเบาทำหมดอารมณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล นั่งเซ็งกับทีมงาน
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 4 สมัยซ้อนของทีม เรด บูลล์ กลายเป็นอีกคนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เครื่องยนต์ V6 ที่ใช้ในการแข่งขัน เอฟวัน ปีนี้ หลังมองว่าเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่ส่งเสียงคำรามเบากว่าเดิมทำให้การแข่งขันขาดความเร้าใจพอสมควร

นักซิ่งวัย 26 ปี ได้โอกาสนั่งชมการแข่งขันสนามแรกที่ ออสเตรเลีย เพราะรถของตัวเองมีปัญหาทำให้ต้องออกจากสนามก่อนเวลา แต่จากนั้นเจ้าตัวก็ออกมาแสดงความเห็นประเด็นเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่ส่งเสียงกระหึ่มเบากว่าเดิม ทำนองว่าไม่ชอบเสียงเครื่องตัวนี้เหมือนกับแฟนๆเอฟวันที่บอกมาก่อนหน้า

โดย เวทเทล กล่าวก่อนลงสนามที่ เซปัง มาเลเซีย สุดสัปดาห์นี้ว่า “ห่วยแตกสิ้นดี มันต้องมีการเปลี่ยนแปลง ผมอยู่ในพิตระหว่างแข่งในสนามที่แล้ว ปรากฏว่าเสียงรถมันเงียบกว่าตอนอยู่ในบาร์อีก และมันคงไม่ดีสำหรับแฟนๆแน่ เพราะ เอฟวัน ต้องเต็มไปด้วยความเร้าใจ และเสียงก็เป็นหนึ่งในส่วนสำคัญ”

“ผมจำได้ว่าสมัยเด็ก ครั้งแรกที่เด็ก 5 ขวบอย่างผมเห็นระหว่างดูการซ้อมที่ เยอรมนี สิ่งหนึ่งที่จดจำได้ดีคือเสียงเครื่องยนต์ที่ดังกระหึ่มออกมา มันให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม และทำให้รู้ว่ามีรถแข่งอยู่ในสนาม ชนิดที่ว่าพื้นแทร็คยังสะเทือน ซึ่งมันน่าเศร้าที่ตอนนี้มันเปลี่ยนไป” นักซิ่งจากเมืองเบียร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น