xs
xsm
sm
md
lg

“โปรช้าง” ยิ้มเอเชียจี้ยุโรป 3-7 สวิงยูเรเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟไทยช่วยทีมเอเชียคว้าชัยในวันที่2
“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี กัปตันทีมเอเชีย ยิ้มออกหลังลูกทีมทำผลงานได้ดีไล่ทำคะแนนตีตื้นเป็น 3-7 คะแนน ในศึกกอล์ฟ “ยูเรเซีย คัพ” วันที่ 2 ที่ประเทศมาเลเซีย

การแข่งขันกอล์ฟ “ยูเรเซีย คัพ” ถือเป็นแมตช์ดวลวงสวิงระหว่าง เอเชีย และยุโรป ประเดิมครั้งแรกฤดูกาล 2014 ที่ สนาม เกล็น มาร์รี กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2557 ฝั่ง ยุโรป นำมาโดย มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ นักกอล์ฟประสบการณ์สูงจากสเปน ส่วนเจ้าบ้านวาง ธงชัย ใจดี โปรหมายเลข 1 ของไทยเป็นกัปตัน

โดยวันแรกลงแข่งขันประเภทโฟร์-บอล ทีมยุโรป นำทีมเอเชีย 5-0 หลังจบวันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม 2557 ขณะที่วันศุกร์ที่ 28 มีนาคมนี้ เป็นการแข่งขันกันแบบ โฟร์-ซัม (ใช้ลูกเดียวกันผลัดกันตี) ผลปรากฏว่าทีม เอเชีย ทำผลงานได้ดีกว่าวันแรก ซึ่งผลการแข่งขันเป็นไปดังต่อไปนี้

มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ กับ พาโบล ลาร์ราซาบัล (สเปน) เสมอ ธงชัย ใจดี กับ กิรเดช อภิบาลรัตน์ (ไทย)
ประหยัด มากแสง (ไทย) กับ คิม เฮือง-ซุง (เกาหลีใต้) ชนะ โทมัส บียอร์น กับ ธอร์บยอร์น โอลเซน (เดนมาร์ก) 4 ต่อ 3
กอนซาโล เฟร์นานเดซ กับ คาสตาโญ (สเปน) กับ สตีเฟน กัลลาเกอร์ (สกอตแลนด์) เสมอ โคอูเมอิ กับ ฮิเดโตะ ทานิฮารา (ญี่ปุ่น)
ซิดดิคูร์ ราห์มาน (บังกลาเทศ) กับ อเนียร์บาน ลาฮิรี (อินเดีย) ชนะ วิคตอร์ ดูบุยส์ซง (ฝรั่งเศส) กับ จุสต์ ลุยเทน (เนเธอร์แลนด์) 2 ต่อ 1
แกรม แม็คดาวล์ (ไอร์แลนด์เหนือ) กับ เจมี โดนัลด์สัน (เวลส์) ชนะ กากันจีต บุลลาร์ (อินเดีย) กับ นิโคลัส ฟุง (มาเลเซีย) 2 ต่อ 1

จากผลงานดังกล่าวส่งให้ทีมยุโรป นำต่อโดยมีทีมเอเชีย ไล่มาเป็น 7 ต่อ 3 คะแนน และเหลือการแข่งขันวันสุดท้ายเป็นประเภทซิงเกิลแมตช์เพลย์ ในวันเสาร์ที่ 29 มีนาคมนี้

ภายหลังการแข่งขัน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ในฐานะกัปตันทีมเอเชีย กล่าวชื่นชมลูกทีมว่า “ทีมเอเชียลงไปทำหน้าที่ตัวเองอย่างที่วางแผนกันมา ส่วนตัวผมก็รู้สึกดีกับการแข่งขันกับกัปตันทีมยุโรปอย่าง ฆิมิเนซ การได้ 3 คะแนน นับเป็นสิ่งที่ดี และยังเหลืออีก 10 คะแนนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหวังว่าแผนของผมจะได้ผลในเกมวันเสาร์”

ขณะที่ ฆิมิเนซ กัปตันทีมยุโรป กล่าวเช่นกันว่า “แม้จะมีผลเสมอ และแพ้ไปบ้าง แต่ผมก็ยังมีความสุข แน่นอนว่าการได้ 2 คะแนนวันนี้มันยากมาก เพราะทีมเอเชียทำผลงานดีกว่าวันแรก และเชื่อว่าวันเสาร์นี้ทีมของเราจะคว้าแชมป์มาครองได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น