xs
xsm
sm
md
lg

บทบาทใหม่ “ธงชัย” กัปตันก้านเหล็กเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเอเชียที่นำโดย ธงชัย ใจดี
ASTV ผู้จัดการรายวัน - สัปดาห์นี้ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟประเภททีมรายการน้องใหม่ป้ายแดง ระหว่าง เอเชีย ปะทะ ยุโรป “ยูเรเซีย คัพ” จะได้ฤกษ์เปิดฉากแข่งครั้งแรก โดยมีประเทศมาเลเซีย อาสารับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพและอีกไฮไลท์หลักของงานนี้ที่พลาดไม่ได้ก็คือ ธงชัย ใจดี มือเก๋าของไทยที่ได้รับเกิยรติถูกเลือกให้เป็นกัปตัน นำทัพเหล่าก้านเหล็กโซนละแวกบ้านลงดวลกับผู้มาเยือน ซึ่ง “โปรช้าง” วางเป้าหมายสุดท้าทายหวังจะคว้าแชมป์มาครองให้ได้ นอกจากนี้ยังเหมือนอีกหนึ่งบทพิสูจน์ในฐานะแกนนำ หลังประสบความสำเร็จมาแล้วนับไม่ถ้วนกับการเป็นผู้เล่น

ศึกกอล์ฟ “ยูเรเซีย คัพ” ถือเป็นแมตช์ดวลวงสวิงระหว่าง เอเชีย และยุโรป ที่ผ่านการรับรองและถูกบรรจุในปฏิทินทัวร์ของ ยูโรเปียน ทัวร์ และ เอเชียน ทัวร์ โดยจะเปิดฉากขึ้นเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ที่ สนาม เกล็น มาร์รี กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม ฝั่งทีมยุโรปนำมาโดย มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ นักกอล์ฟประสบการณ์สูงจากสเปน ส่วนเจ้าบ้านวาง ธงชัย ใจดี โปรหมายเลข 1 ของไทยเป็นกัปตันทีม และมีรุ่นพี่ระดับตำนานของเอเชียนทัวร์อย่าง “โปรบุญชู” บุญชู เรืองกิจ นั่งเป็นรองกัปตัน

แม้ว่า ประเดิมทัวร์นาเมนต์หนนี้ ทีมเอเชียจะได้ลงแข่งในแผ่นดินเกิดตัวเองท่ามกลางของเชียร์ตนเอง แต่ด้วยศักยภาพและประสบการณ์ที่แบโผผู้เล่นวัดกันตามเนื้อผ้าต้องยอมรับว่า เป็นรองทีมจากยุโรปอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอกาสลงแข่งแบบแมตช์เพลย์ ทว่า ธงชัย ในฐานะผู้เล่น-กัปตันทีมยังมั่นใจว่า ก้านเหล็กเอเชียยังมีดีพอและปักธงวางเป้าหมายสูงสุดด้วยการโค่นทีมสวิงจากยุโรปยึดแชมป์รายการนี้

“ยุโรปมีทีมที่แข็งแกร่งทั้ง แกรม แม็คดาวล์ และ โธมัส บียอห์น ที่ต่างเคยมีประสบการณ์จาก ไรเดอร์ คัพ รวมถึงกัปตันทีมขอย่าง ฆิมิเนซ ที่เคยคว้าแชมป์ ไรเดอร์ คัพ มาแล้วหลายสมัย แต่ผมยังคิดว่ามีโอกาสที่ดีที่จะชนะในรายการนี้ และผมมั่นใจว่าเราจะสามารถเป็นแชมป์ได้” กัปตันฝั่งเอเชีย กล่าว

เมื่อถูกถามถึงจุดที่ทีมเจ้าบ้านยังเป็นรองผู้มาเยือนเจ้าของมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 3 สมัย มองว่า นักกอล์ฟเอเชียส่วนใหญ่ยังเป็นรองเรื่องของประสบการณ์ ยิ่งการเล่นแบบแมตช์เพลย์จะพบกับความกดดันสูงกว่าในแมตช์สโตรกเพลย์ และนักกอล์ฟต้องกล้าได้กล้าเสียมีเรื่องของแต้มเข้ามาเป็นตัวตัดสิน ที่สำคัญต้องผิดพลาดให้น้อยที่สุด เพราะพลาดหลุมเดียวสถานการณ์ของทีมอาจเปลี่ยนทันที และถึงแม้ปัจจุบันจะมีโปรหลายคนได้สิทธิ์ร่วมแข่งยูโรเปียน ทัวร์ แต่โอกาสลงแข่งแบบแมตช์เพลย์ยังน้อยหากเทียบกับยุโรปที่มีแมตช์ “ไรเดอร์ คัพ” กับสหรัฐฯ ให้แข่งทุก 2 ปี

ขณะที่ข้อได้เปรียบนอกจากการลงเล่นเป็นเจ้าบ้าน กัปตันวัย 44 ปี จากลพบุรี เชื่อว่า ทีมเอเชียชุดนี้เป็นชุดที่มีความสมบูรณ์และพร้อมลุ้นแชมป์ จากการผสมผสานระหว่างความเก๋าของโปรรุ่นพี่ในเอเชียน ทัวร์ บวกกับความมุ่งมั่นของโปรรุ่นใหม่ๆ ในทัวร์ แต่ตนเองก็ยังคงต้องวางแผนอย่างหนักสำหรับการจับคู่ลงแข่งทั้งในประเภทโฟร์บอลในวันพฤหัสบดี และแบบโฟร์ซัมในวันศุกร์ ก่อนจะไปจับสลากลุ้นดวลกันแบบซิงเกิลแมตช์เพลย์ในรอบสุดท้ายวันเสาร์นี้

สำหรับเรื่องวางแผนเล่นในแต่ละวัน “โปรช้าง” ชี้ว่า “เป็นห่วงการแข่งแบบโฟร์ซัมมากที่สุด และทีมยุโรปเป็นทีมประสบการณ์สูง ดังนั้นหากหวังลุ้นแชมป์ต้องไม่ปล่อยให้ทีมของ ฆิมิเนซ ทำแต้มห่างตั้งแต่รอบแรก ทางที่ดีอยากเก็บแต้มทิ้งห่างให้ได้ 2-3 แต้ม เนื่องจากการแข่งแบบโฟร์ซัมในรอบที่ 2 เป็นโจทย์ยากสำหรับทีมเอเชียและมีสิทธิ์จะเสียแต้มคืนได้ จากนั้นเข้าสู่รอบสุดท้ายหากมีแต้มมากกว่า 10.5 คะแนน เชื่อว่าน่าจะเพียงพอสำหรับการลุ้นแชมป์ครั้งนี้”

โดยผลการจับสลากประกบคู่ในรอบแรกเมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา “โปรช้าง” จะจับคู่กับ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ประเดิมแมตช์แรกพบ ฆิมิเนซ และ พาโบล ลาร์ราซาบัล รุ่นน้องชาวสเปน ในเวลา 07.40 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ขณะที่ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง อีกหนึ่งโปรไทยในทีมจบคู่ ซิดดิกูร์ ราห์มาน จากบังคลาเทศ พบ วิคตอร์ ดูบุยส์ซง ดาวรุ่งฝรั่งเศส และ จุสต์ ลุยเทน โปรชาวดัตช์ เป็นคู่ที่ 3 ของวัน

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน “ยูเรเซีย คัพ” จะเป็นแบบเดียวกับศึกกอล์ฟประเภททีมรายการใหญ่ที่สุดของโลก “ไรเดอร์ คัพ” ที่ยุโรปพบสหรัฐฯ แต่จะมีนักกอล์ฟน้อยกว่าเพียงทีมละ 10 ราย มีคะแนนรวม 20 แต้ม โดยรอบแรกแบบโฟร์บอล 5 คู่ 5 คะแนน และรอบที่ 2 โฟร์ซัม 5 คู่ 5คะแนน ก่อนจะดวลเดี่ยวรอบสุดท้ายชิง 10 คะแนน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ธงชัย กับโจทย์สุดท้าทาย
ฆิมิเนซ กัปตันฝั่งยุโรป
โทรฟีนี้จะเป็นของใครสมัยแรก ?
กำลังโหลดความคิดเห็น