xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” รับไม่กล้าเทียบลูกยิง “รูน-เบ็คส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ จังหวะฮาล์ฟวอลเลย์
เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกประตูเกือบครึ่งสนามของ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เกม พรีเมียร์ ลีก บุกชนะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา สุดยอดมหัศจรรย์ แต่ไม่กล้านำไปเทียบกับของ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานเบอร์ 7 ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่ทำไว้เมื่อปี 1996

รูนีย์ เหมาซัด 2 ประตู โดยเฉพาะลูกแรกยิงจากเกือบครึ่งสนามผ่านมือ เอเดรียน มือกาว เวสต์แฮม ทันทีที่สัมผัสตาข่ายกล้องจับไปที่ เบ็คแฮม อดีตกองกลางเท้าชั่งทองของ แมนฯยู ที่ประจวบเหมาะมาชมเกมนี้ที่ อัพตัน ปาร์ค ด้วย เพราะเป็นคนที่ยิง วิมเบิลดัน ลักษณะนี้มาก่อน

หลังเกม มอยส์ นายใหญ่ แมนฯยู เผยว่า “ถือเป็นสุดยอดประตูที่มาจากนักเตะชั้นเยี่ยม รูนีย์ เต็มไปด้วยทักษะ ซึ่งทันทีที่เห็นผู้รักษาประตูออกมานอกเส้นก็จัดการทันที ซึ่งดูจากวิถีแล้วตอนแรกห่วงอย่างเดียวว่าจะเช็ดคานหรือไม่ ผมพอใจมากกับลูกนี้ แต่ไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่าดีกว่าของ เบ็คแฮม หรือไม่”

เกมนี้ แมนฯยู ไม่มี โรบิน ฟาน เพอร์ซี หอกเลือดดัตช์ที่เหมาแฮตทริกเกม แมนฯยู เปิดบ้านถล่ม โอลิมเปียกอส 3-0 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมาจนตบเท้าสู่ด่านต่อไปด้วยประตูรวม 3-2 เพราะบาดเจ็บ ซึ่ง มอยส์ คิดว่าไม่เกี่ยวกับการที่ รูนีย์ ซัดเบิ้ล รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้ ชินจิ คากาวะ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

“ผมไม่คิดว่าทุกคนมองในแง่ดี เป็นเพราะ ฟาน เพอร์ซี เจ็บ เขาคือยอดศูนย์หน้าของ แมนฯยู ดังนั้นการสูญเสียครั้งนี้ยิ่งใหญ่มากที่จะต้องไม่มีผู้เล่นลักษณะนี้ร่วมเดือน” นายใหญ่ชาวสกอต ที่จากนี้ต้องเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด เตะ แมนเชสเตอร์ ดาร์บี พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี วันอังคารที่ 25 มีนาคมนี้ เผยในที่สุด

ด้าน แซม อัลลาไดซ์ กุนซือ เวสต์แฮม ชมประตูของ รูนีย์ เช่นกัน แต่ชี้เป็นเพราะกองหลังตนเองผิดพลาดเองมากกว่า “เป็นประตูที่มหัศจรรย์มาก แต่คิดว่าอาจจะฟาวล์ เจมส์ ทอมกินส์ ก่อน หรือไม่นักเตะเราก็ควรจะโหม่งไปให้พ้นๆ สิ่งที่กังวลก็คือฝั่งตรงกันข้ามยิงประตูได้จากความผิดพลาดของเรามากกว่า”





* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น