xs
xsm
sm
md
lg

"เบ็คส์" แถลงซื้อทีมลุย MLS ลั่นดึงสตาร์ร่วมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คแฮม กลายเป็นเจ้าของทีมฟุตบอล
เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังและตำนานทีมชาติอังกฤษ ทำความฝันเป็นจริงโดยแถลงอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในการซื้อหุ้นแฟรนไชส์ เป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลในเมือง ไมอามี เตรียมร่วมแข่ง เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ พร้อมยืนยันเดินหน้าคว้าผู้เล่นชั้นยอดเข้าสู่ทีม

ก่อนหน้านี้อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวัย 38 ปี พร้อมหุ้นส่วนทางธุรกิจ เหินฟ้าสู่เมืองลุงแซมเพื่อเจรจาขอซื้อหุ้นแฟรนไชส์เป็นเจ้าของทีมฟุตบอล ในศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์สหรัฐอเมริกา แบบเต็มตัว ซึ่งผลการเจรจาคืบหน้าต่อเนื่องและลุล่วงไปด้วยดี

เมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เบ็คแฮม ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมกับ ดอน การ์เบอร์ หนึ่งในกรรมการบริหารของ เอ็มแอลเอส และ คาร์ลอส ฆิมิเนซ นายกเทศมนตรีของ ไมอามี เดด ในการซื้อหุ้นเป็นเจ้าของทีมในเมือง ไมอามี และมีแผนเตรียมจะสร้างสนามแห่งใหม่ที่ได้มาตรฐานระดับโลก ความจุราวๆ 25,000 ที่นั่ง

โดยคาดว่า ปีกจอมปั่นฟรีคิกได้ทุ่มเม็ดเงินราวๆ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) เพื่อซื้อแฟรนไชส์ของทีม แต่ก็จะถือหุ้นราวๆ 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเขาประกาศทันทีว่าอยากให้สโมสรแห่งนี้ เป็นทีมฟุตบอลของทุกคน และพร้อมจะพาครอบครัวของเขาย้ายมาตั้งหลักปักฐานที่เมืองแห่งนี้

"นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้สำหรับตัวผม และครอบครัว รวมทั้งเพื่อนๆ และเพื่อนร่วมงานของผม นี่คือสิ่งที่เราอยากจะนำมาสู่ไมอามี่จริงๆ เราต้องการสร้างทีมฟุตบอลที่เป็นของทุกคนมันคือความฝันของผมเลย" เบ็คแฮม กล่าว

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ อธิบายถึงสาเหตุที่เขาเลือกทำทีมใน ไมอามี เดด เคาท์ตี ว่า "ผมต้องการสร้างทีมที่เราสามารถจะเริ่มตั้งแต่ต้น ผมรู้ว่าที่นี่มีทีมฟุตบอลมา 10 กว่าปีแต่โชคร้ายที่มันไม่มีแล้ว และรู้ว่าไมอามีพร้อมที่จะมีทีมฟุตบอลอีกครั้ง ผมอยากจะสร้างทีมที่เป็นทีมฟุตบอลของทุกคนและเรากำลังวางแผนที่จะนำทีมไปสู่ระดับโลก"

นอกจากนี้ หนุ่มเบ็คส์ ยังเผยถึงแผนในอนาคตว่าต้องการดึงนักเตะชั้นนำมาร่วมทีม รวมถึงยืนยันว่าเขาไม่ต้องการจะหาเงินทุนจากภาคเอกชนเข้ามาสร้างสนามแห่งใหม่ แต่จะใช้เงินของกลุ่มทุนของเขาเอง "เราต้องการนักเตะชั้นยอดเข้ามาสู่ทีม ผมเห็นภาพเลยว่าจะเป็นอย่างไรเมื่อทีมมีผู้เล่นชั้นนำ ผมกำลังพูดถึง ไมอามี ฮีท"

สุดท้ายเมื่อถูกถามคำถามเด็ดว่าหาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซื่อของเขาสมัยร่วมงานที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับตำแหน่งโค้ชของทีม เบ็คส์ ตอบกลับว่า "มันน่าตลกเขาไม่มีทางโทรหาผมหรือส่งข้อความมาหาผมแน่นอน"

ทั้งนี้ สำหรับทีมของ เบ็คแฮม ยังไม่ได้ประกาศแถลงชื่ออย่างเป็นทางการ และคาดว่าจะยังไม่ได้ลงแข่งใน เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ จนกว่าจะถึงปี 2017 เนื่องจากในเรื่องความพร้อมต่างๆ รวมถึงเรื่องสนามที่ยังไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งงานนี้ "เดลีเมล์" สื่อดังของอังกฤษคาดเดาชื่อที่จะใช้ตั้งชื่อทีมดังนี้ ไมอามี ยูไนเต็ด, ไมอามี สไปซ์, ไมอามี โกเดนบอลส์, ไมอามี แฮร์ไดร์เออร์ส และ ไมอามี สเปอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น