xs
xsm
sm
md
lg

เชิ้ตดำขอโทษ “เอฟเอ” ไฟเขียวปืนยื่นอุทธรณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊บบ์ส โดนไล่ออกแบบงงๆ
อังเดร มาริเนอร์ ผู้ตัดสิน ออกมาแสดงความเสียใจต่อ อาร์เซนอล หลังก่อความผิดพลาดไล่ คีแรน กิบบ์ส ฟูลแบ็กตัวเก่ง ออกจากสนาม ฐานทำแฮนด์บอล แทนที่จะเป็น อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กับ เชลซี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติอังกฤษ ถูกไล่ออกจากสนามตั้งแต่ 15 นาทีแรกของการแข่งขัน ณ สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจาก อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีกเพื่อนร่วมสังกัด โชว์ลีลาพุ่งปัดบอลราวกับนายทวาร ป้องกันลูกยิง เอเดน ฮาซาร์ด ในเขตโทษ นำมาซึ่งประตูที่ 3 ของ พลพรรค “สิงโตน้ำเงินคราม”

มาริเนอร์ กรรมการในเกม “ลอนดอน ดาร์บี แมตช์” มองว่า ปราการหลังวัย 24 ปี เป็นคนเจตนาทำแฮนด์บอล เป็นเหตุให้ชักใบแดงโดยตรง แม้ว่าอดีตผู้เล่น เซาแธมป์ตัน พยายามประท้วงคำตัดสิน โดยยอมรับว่าตนเป็นผู้ทำฟาวล์

แถลงการณ์จากสมาคมผู้ตัดสิน ระบุ “เหตุการณ์สืบเนื่องมาจากการเข้าใจผิด แทบจะไม่มีให้เห็นบ่อยนัก แม้ว่านี่จะเป็นการตัดสินใจอันยากลำบาก อังเดร รู้สึกผิดหวังที่ลงโทษนักเตะผิดคน เขาแสดงความเสียใจต่อ อาร์เซนอล เมื่อเขารับทราบความจริง”

ด้าน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) โพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ เปิดไฟเขียวให้ “เดอะ กันเนอร์ส” อุทธรณ์โทษแบน กิบบ์ส “สโมสรสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อ เอฟเอ อย่างไรก็ตาม เราจะตรวจสอบอย่างละเอียดว่า เขามีใบเหลืองติดตัวหรือไม่ สโมสรที่มีผู้เล่นถูกใบแดง สามารถทบทวนเหตุการณ์ หากมีการลงโทษอย่างไม่สมเหตุสมผล ถ้าไม่ใช่กรณีถูก 2 ใบเหลือง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น