xs
xsm
sm
md
lg

ขนไทยไก่ ล่มจัดซูเปอร์ซีรีส์ พ่วงกรังด์ปรีซ์โกลด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมลูกขนไทย พลาดจัดแบดมินตันรายการซูเปอร์ซีรีส์ 2015 แล้ว หลังไม่สามารถทุ่มงบประมาณสู้กับคู่แข่งอย่างดูไบ ส่วนการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ “ไทยแลนด์ โอเพน” ก็ต้องชวดไปเช่นเดียวกัน

หลังจากที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนและพิธีมอบเงินสนับสนุนนักกีฬา ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์กุล นายกสมาคมลูกขนไก่ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ประเทศไทย พลาดเป็นเจ้าภาพการจัดแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ไฟนอล 2015

“ขณะนี้ได้มีการยกเลิกการจัดรายการดังกล่าวในปี 2015 แล้ว เนื่องจากประเทศไทยไม่มีงบประมาณเพียงพอ ซึ่งเราได้ยื่นข้อเสนอไปยังสหพันธ์แบดมินตันโลก เป็นมูลค่า 600,000 แสนเหรียญสหรัฐฯ (19.2 ล้านบาท) เท่ากับครั้งที่มาเลเซียยื่นเป็นเจ้าภาพในปี 2013 แต่ทางเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐเอมิเรตส์ เสนอมากถึง 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (41.6 ล้านบาท) ซึ่งแน่นอนว่าทางสหพันธ์ฯต้องเลือกชาติที่ให้ค่าตอบแทนได้สูงกว่า”

“สำหรับการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ “ไทยแลนด์ โอเพน” ที่เลื่อนจากโปรแกรมเดิมในวันที่ 3-8 มิถุนายน 2557 ไปจัดปลายปี แต่ล่าสุดได้มีการประชุมคณะกรรมการว่าจะงดการเป็นเจ้าภาพไปก่อน เพราะยังไม่มั่นใจในสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทย หากมีการจัดแข่งขันจะไม่สามารถคุ้มครองความปลอดภัยของนักกีฬาที่เดินทางมาแข่งขันได้ จึงได้งดกิจกรรมดังกล่าวไปก่อน” นายกลูกขนไก่กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น