xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียฮ้อ” โอดคำสั่ง “กสทช.” ไม่เป็นธรรม-ยื่นเรื่องฟ้องศาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เฮียฮ้อ” นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
“เฮียฮ้อ” นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) โอดกฎ มัสต์ แฮพ ของ กสทช.ไม่เป็นธรรม หลังโดนขู่ว่าจะถูกปรับเงินหากไม่ยอมให้ ฟรีทีวี ถ่ายบอลโลกครบทุกแมตช์ พร้อมส่งเรื่องฟ้องศาลปกครองให้มีคำสั่งพิจารณา

ความเคลื่อนไหวหลัง เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2557 ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการ กสทช.และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้ตั้งโต๊ะแถลงต่อหน้าสื่อมวลชน ณ สำนักงานใหญ่ กสทช.(ซ.สายลม) ว่า บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มีสิทธิ์โดนปรับเงินหนักเบ็ดเสร็จรวมแล้วกว่า 17.3 ล้านบาท และเพิกถอนใบอนุญาต หากยังดำเนินแผนขายกล่องบอลโลก และไม่ถ่ายทอดสดการแข่งขันที่ประเทศบราซิล ผ่านฟรีทีวีครบทั้ง 64 แมตช์ ตามข้อบังคับ

ล่าสุด “เฮียฮ้อ” นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ก่อนหน้านี้วางแผนถ่ายทอดสดผ่านทางฟรีทีวี 22 แมตช์ตามกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) แต่ถ้าจะดูครบ 64 แมตช์ต้องซื้อ “กล่องบอลโลก” กล่าวในงาน “ผนึกพลังพันธมิตร” เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ขอให้ติดตามกันต่อสำหรับประเด็นเรื่องที่ กสทช.ฟ้อง พร้อมโอดว่าเหมือน Rs ถูกรังแกหลังซื้อลิขสิทธ์ถูกต้อง แต่ต้องมาถ่ายทอดสดฟรี

“สำหรับแถลงของ กสทช.ก็ถือว่าถูกต้องครับ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าต่อไปจะเป็นอย่างไร ซึ่งประเด็นตอนนี้ เหมือน RS กำลังถูกรังแก เนื่องจากเราเป็นผู้เสียเงิน ซื้อลิขสิทธิ์มา แต่ต้องมาถ่ายทอดสดฟรี ถึงเวลาก็ต้องมาคิดกัน เราเข้าใจ กสทช.แต่ในมุมของ RS ก็ต้องเข้าใจเราบ้าง” เฮียฮ้อ เผย

ทำให้ตอนนี้ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ทำการยื่นเรื่องฟ้องไปยังศาลปกครอง ในกรณีที่ RS คาดว่า กฎ มัสต์ แฮพ ของ กสทช.ที่บังคับให้กีฬา 7 ชนิด สามารถรับชมผ่านฟรีทีวี ได้แก่ 1.การแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือกีฬาซีเกมส์ (South-East Asian Games, SEA Games) 2.การแข่งขันกีฬาสำหรับนักกีฬาคนพิการอาเซียนพาราเกมส์(ASEAN Para Games) 3.การแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศในทวีปเอเชีย หรือเอเชียนเกมส์ (Asian Games) 4.การแข่งขันกีฬาสำหรับนักกีฬาคนพิการเอเชียนพาราเกมส์(Asian Para Games) 5.การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก (Olympic Games) 6.การแข่งขันกีฬาสำหรับคนพิการหลายประเภทจากทั่วโลก หรือกีฬาพาราลิมปิก (Paralympic Games) และ 7.การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (FIFAWorld Cup Final) ว่าไม่มีความเป็นธรรม

“ตอนนี้ทาง RS ก็ส่งเรื่องไปทางศาลปกครองเรียบร้อยแล้วครับ ประเด็นของกฎ มัสต์ แฮพ ที่ผมคิดว่าไม่เป็นธรรม ถึงตอนนั้นหากศาลปกครองตัดสินออกมาอย่างไร เราก็จะรับฟังและทำตามคำสั่งศาลครับ ส่วนเรื่องการขายกล่องก็ยังไม่มีแผนเตรียมไว้ เพราะที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ว่าจะวางจำหน่ายวันที่ 1 เมษายน เป็นเพียงแค่แผนการตลาดเท่านั้น” นายสุรชัย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น