xs
xsm
sm
md
lg

"เฮียฮ้อ" ขู่คนไทยอดชม "บอลโลก" หาก กสทช. ยังวุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอียฮ้อ ขู่คยไทยอาจอดดูบอลโลก คราวหน้า
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) เผยคนไทยอาจมีสิทธิ์อดชมการแข่งขันฟุตบอลโลก หรือรายการใหญ่ๆระดับโลกแน่ หาก สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.เข้ามาวุ่นวายการซื้อลิขสิทธิ์ของบริษัทเอกชน

หลังจากกรณีที่ สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ประกาศหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ.2555 (มัสต์ แฮฟ) ที่ให้การถ่ายทอดกีฬาฟุตบอลโลก ปี 2014 ทุกนัดต้องออกอากาศผ่านฟรีทีวีเท่านั้น และห้ามจอดำนั้น

ล่าสุด "เฮียฮ้อ" สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ได้เผยถึงเรื่องกล่าวว่า หลักเกณฑ์ รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่มีลิขสิทธิ์ค่อนข้างสูง ที่สำคัญการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกผ่านฟรีทีวี ก็สามารถรับชมได้ 22 แมตช์ ตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่าที่กำหนดไว้ ส่วนการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีครบ 64 แมตช์ อาจส่งผลให้ธุรกิจขาดทุนย่อยยับ และจะทำให้รายได้ที่ได้จากการประมูลไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง และในอนาคตอาจจะไม่มีธุรกิจเอกชนรายอื่นๆ กล้าประมูลลิขสิทธิ์รายการกีฬาสำคัญในประเทศไทยแน่ ย่อมหมายความว่าคนไทยอาจะไม่ได้ชมฟุตบอลโลกอีกตลอดไปด้วย

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่อาร์เอส ยื่นเรื่องฟ้อง สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ต่ฮศาลปกครอง เพื่อให้มีคำสั่งให้ กสทช. แก้ไข หรือยกเลิกประกาศหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ.2555 (มัสต์ แฮฟ) ที่ให้การถ่ายทอดกีฬาฟุตบอลโลก ปี 2014 ทุกนัดต้องออกอากาศผ่านฟรีทีวีเท่านั้น และห้ามจอดำ ล่าสุดศาลได้รับฟ้องแล้ว แต่ยังต้องรอให้ศาลพิจารณาต่อไป

สำหรับหลักเกณฑ์ รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป หรือ มัสต์ แฮฟ บังคับกีฬา 7 ชนิดได้แก่ 1.ซีเกมส์ 2.อาเซียนพาราเกมส์ 3.เอเชี่ยนเกมส์ 4.เอเชี่ยนพาราเกมส์ 5.โอลิมปิกเกมส์ 6.พาราลิมปิกเกมส์ และ 7.ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ไฟนอล)
กำลังโหลดความคิดเห็น