xs
xsm
sm
md
lg

“ติ๊งโน๊ต” ตั้งเป้าท็อป 15 โมโตทู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงษ์ วโรกร ลงทำศึกเวิลด์จีพีในรุ่นโมโตทูแบบเต็มตัวครั้งแรก ร่วมกับทีมสต็อปแอนด์โก จากประเทศสเปน ภายใตสังกัดใหม่ “A.P.Honda PTT The Pizza Sag” เชื่อแข่ง 18 สนามมีโอกาสติดท็อป 15 โลก

เมื่อวันอังคารที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการประกาศแผนงานมอเตอร์สปอร์ต ปี 2014 โดยเตรียมดัน “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงษ์ วโรกร ลุยศึกเวิลด์จีพี ในรุ่นโมโตทู ร่วมกับทีมสต็อปแอนด์โก จากประเทศสเปน ภายใตสังกัดใหม่ “A.P. Honda PTT The Pizza Sag” โดย นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริการ บ.เอ.พี.ฮอนด้า กล่าวว่า

“สาเหตุที่ทางฮอนด้าเลือก ติ๊งโน๊ต หรือ ซูเปอร์โน๊ต ไปแข่งขันในเวทีระดับโลก ต่อจากรุ่นพี่ “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่เคยสร้างชื่อเสียงจนวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพราะเชื่อว่าด้วยความตั้งใจของนักบิดสายเลือดใหม่รายนี้ ประกอบกับความตั้งใจฝึกซ้อมและรักษาระเบียบวินัยเป็นอย่างดี จะช่วยให้ฐิติพงษ์นำชื่อเสียงของประเทศไทย ไปประกาศให้ทั่วโลกได้รู้จักอีกครั้งอย่างแน่นอน”

“นอกจาก เอ.พี.ฮอนด้า จะส่ง ฐิติพงษ์ วโรกร ลงทำศึกเวิลด์จีพีแล้ว ยังได้ส่ง จักรฤกษ์ แสวงสวาท และพีระวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ลงสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย “Asia Road Racing Championship” ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เพื่อให้สามารถเก็บเกี่ยวประสบการ์ณและเตรียมก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งในระดับโลกต่อไป” นายอารักษ์ กล่าว

ขณะที่ นักบิดหนุ่มวัย 25 ปี กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของตนเองเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาว่า “ขณะนี้อาการบาดเจ็บในการซ้อมของสนาม 2 ของตนในศึกโมโตทู รายการเช็กกรังด์ปรีซ์ ทำให้กระดูกหลังแข้งหัก ตอนนี้เหลือแค่รอให้กระดูกเชื่อมต่อกันจนสนิท ส่วนในฤดูกาล 2014 จะลงแข่ง 18 สนาม เชื่อว่าจะสามารถทำผลงานติดอันดับ 15 ของโลกได้อย่างแน่นอน”


สำหรับการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ส่งตัวแทน คือ นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กล่าวถึงความสำเร็จของสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ว่า “ส่วนตัวชื่นชอบกีฬาชนิดนี้อยู่แล้ว และจากการประกาศชนิดกีฬาอาชีพจำนวน 13 ชนิดกีฬา ซึ่งมีมอเตอร์สปอร์ตรวมอยู่ด้วย ทำให้การดูแลและการสนับสนุนต่างๆ ทำได้ง่ายขึ้น หวังว่าตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยจะสามารถนำความสำเร็จกลับมาฝากคนไทยทุกคน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ฐิติพงษ์ วโรกร (ขวา)
รถแข่งคู่ใจ หมายเลข 10
พีระวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ (ขวา) เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย
รองสกล (ซ้าย) ธงชัย วงษ์สวรรค์ นายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ (ขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น