xs
xsm
sm
md
lg

“คลูเซล” ประเดิมแชมป์ SWC “ฟิล์ม” ล้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล์ม วืดแต้มสนามแรกแบบเสียดาย
จูลส์ คลูเซล นักบิดของทีม ซูซูกิ ประเดิมสนามแรกของศึก ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปียนชิป รุ่นซูเปอร์สปอร์ต ด้วยการคว้าแชมป์ที่ ฟิลลิปป์ ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ขณะที่ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทย เปิดตัวไม่สวยพลาดล้มในช่วงโค้งสุดท้าย

ศึกรถจักรยานยนต์ ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปียนชิป 2014 สนามแรกของฤดูกาล ที่ ฟิลิปป์ ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 23 กุมภาพันธ์ รอบชิงชนะเลิศ ไฮไลต์อยู่ที่การลงสนามครั้งแรกของ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ อดีตนักบิดชาวไทยของศึก โมโตทู ที่ผันตัวมาลงแข่งให้กับต้นสังกัดใหม่อย่าง คอร์ พีทีอาร์ ฮอนด้า รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต

ปรากฏว่าตลอดการแข่ง 14 รอบ รัฐภาคย์ ซึ่งออกสตาร์ทจากกริดที่ 8 ทำผลงานเยี่ยมเร่งเครื่องแซงคู่แข่งจนขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ทว่าเกิดเหตุพลิกผันเมื่อนักบิดชาวไทย พลาดเสียหลักล้มไถลไปกับแทร็คในช่วงรอบท้ายๆ แต่โชคดีไม่มีปัญหาบาดเจ็บ และกลับเข้าแพ็ดด็อกได้ตามปกติ พลาดเก็บแต้มแบบน่าเสียดาย

ส่วนแชมป์สนามแรกของปีนี้ตกเป็นของ จูลส์ คลูเซล นักบิดของทีม ซูซูกิ ชาวฝรั่งเศส เก็บแต้มเข้ากระเป๋าเต็มๆ 25 แต้ม และนั่งเป็นจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก ตามด้วย เคฟ โลแกล็น ของ พานาฟโต ยามาฮ่า และ ราฟฟาเอล เด โรซา ทีมเมทของ รัฐภาคย์ ตามลำดับ

สำหรับศึก ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปียนชิป สนามต่อไปจะเดินทางไปแข่งกันที่ อารากอน ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น