xs
xsm
sm
md
lg

“บัตตัน” ซูฮก “เมอร์เซเดส” เต็งจ๋าออสซี จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน ทักทายเพื่อนเก่า
เจนสัน บัตตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร ออกมาเผยว่า แม็คลาเรน ตั้งเป้าจะมีแชมป์ติดมือ ระหว่างการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 หลังผลงานย่ำแย่เมื่อซีซันที่แล้ว พร้อมฟันธง เมอร์เซเดส จะเป็นตัวเต็ง รายการ “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์” วันที่ 14-16 มีนาคมนี้

แม็คลาเรน เจอวิกฤติตลอดการประลองความเร็ว ฤดูกาล 2013 ที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาด้านการออกแบบ “MP4-28” พาหนะประจำทีม เป็นเหตุให้ไม่สามารถส่งนักแข่งขึ้นสู่โพเดียม เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1980

อย่างไรก็ตาม บัตตัน ที่กำลังจะออกสตาร์ทฤดูกาลที่ 15 บนเส้นทางอาชีพ ณ สนาม อัลเบิร์ต ปาร์ก กรุงเมลเบิร์น สุดสัปดาห์นี้ แสดงความเชื่อมั่นต่อ “MP4-29” มีสมรรถนะสูงพอที่จะรับธงตาหมากรุกคันแรก ในการชิงชัยทั้งหมด 19 เรซ

แชมป์โลกปี 2009 กล่าว “ผมคงจะผิดหวังมาก หากพบว่าเราตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับซีซันที่แล้ว บรรยากาศภายในทีมของเราดีขึ้นกว่าเดิม และรถของเราคราวนี้น่าจะเป็นรถแข่งที่ดี ดังนั้นหลายๆ อย่างทำท่าว่าจะมีอนาคต”

“ไม่ว่าเราจะเร็วเพียงพอคว้าต่อการคว้าแชมป์ที่นี่ (ออสเตรเลีย) ผมไม่รู้ มี 2 ทีมที่ร้ายกาจระหว่างการทดสอบรถ ซึ่งเราไม่ใช่หนึ่งในนั้น แต่เราอัพเกรดรถมาเพื่อลงแข่งที่ ออสเตรเลีย หวังเป็นอย่างยิ่ง มันจะช่วยให้เราจบแถวหน้า แน่นอนเราหวังว่าจะมีแชมป์สนามติดมือปีนี้”

“เมลเบิร์น เป็นแทร็กที่แตกต่างจาก ยาห์เรน ดังนั้นมันเป็นเรื่องยากที่จะทำนายว่า ผลงานของเราจจะเป็นอย่างไร ตามความคาดเดาของผม เมอร์เซเดส และ วิลเลียมส์ น่าจะมาแรง ดังนั้นคอยดูว่าช่องว่างของพวกเขาจะต่างจากเราแค่ไหน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น