xs
xsm
sm
md
lg

“บัตตัน” รับยังเศร้าล่าแชมป์ F1 โดยไร้คุณพ่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน กับ จอห์น คุณพ่อผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ
เจนสัน บัตตัน นักซิ่งหนุ่มชาวอังกฤษแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน เผยยังรู้สึกทำใจไม่ได้ที่ต้องลงสนามแข่งโดยที่ไม่มี จอห์น คุณพ่อคอยให้กำลังอยู่ข้างสนามเหมือนที่ผ่านมา ก่อนรับปากจะพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อนำผลการแข่งขันที่ดีกลับมาฝากคุณพ่อผู้ล่วงลับ

บัตตัน เพิ่งสูญเสียคุณพ่อ จอห์น ที่จากไปอย่างสงบในบ้านพักเมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา ถือเป็นการสูญเสียกำลังใจสำคัญของอดีตแชมป์โลก เอฟวัน ปี 2009 หลังจากก้าวเข้าสู่วงการนี้ได้โดยมีคุณพ่อให้การสนับสนุนส่งไปแข่งรถโกคาร์ท ก่อนยกระดับขึ้นมาเป็นนักขับรถสูตรหนึ่ง

นักขับชาวอังกฤษ มีคิวซิ่งสนามแรกของปีที่ ออสเตรเลีย วันที่ 14-16 มีนาคมนี้ ทว่าเจ้าตัวยังยอมรับว่าทำใจลำบากไม่น้อยที่ต้องลงแข่งโดยรับรู้ว่าคุณพ่อไม่ได้อยู่ข้างสนามเหมือนเมื่อก่อน “ทุกครั้งที่ลงสนาม ผมไม่อยากอยู่คนเดียว ผมจะมีครอบครัวและเพื่อนๆอยู่ข้างสนามเสมอ คุณพ่อคือกำลังใจสำคัญและให้การหนุนหลังมาตลอดไม่ว่าจะขับดีหรือห่วยแค่ไหน”

“มันเป็นความรู้สึกที่ยากจะทำใจ ที่ต้องรู้ว่าจากนี้จะไม่มีคนที่คอยแปะมือกับผมให้ความมั่นใจก่อนลงสนามอีกแล้ว แต่ก็จะพยายามมุ่งสมาธิอยู่ในการแข่งขันและทำให้ดีที่สุดเพื่อให้เขาเห็น” นักซิ่งวัย 34 ปี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังใจสำคัญของอดีตแชมป์โลกปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น