xs
xsm
sm
md
lg

“ดัสกร” เปิดใจขอทำตามฝันก่อนเลิกทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัสกร อกหักแชมป์ซูซูกิ คัพ ปี 2012
ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์ตัวเก่งของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดใจผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง ว่าขอทำตามความฝันสมัยเด็ก ที่ตอนนี้เหลือเพียงการคว้าแชมป์อาเซียนให้ได้เท่านั้น ก่อนที่จะตัดสินใจอำลาทีมชาติไทย

ก่อนหน้านี้แข้งวัย 30 ปี เคยเปิดเผยกับ MGR SPORT ว่าตนขอเปิดทางให้รุ่นน้องได้วาดลวดลายให้กับทีมชาติไทยในศึกเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ กลางปีนี้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “เจ้าโก้” ได้เปิดใจผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจอย่างเป็นทางการของตนเองในชื่อ “KO Datsakorn Official” ถึงเหตุผลที่ยังไม่คิดรีไทร์สีเสื้อ “ช้างศึก”

โดยเหตุผลหลักเนื่องมาจากต้องการที่จะทำตามความฝันในวัยเยาว์ของตนเอง ที่อยากช่วยให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จเหมือนที่รุ่นพี่เคยทำไว้ ซึ่งตอนนี้เหลือเพียงแชมป์ฟุตบอลอาเซียนเท่านั้นที่ยังไม่เคยคว้ามาได้หลังจากเป็นแค่พระรองถึง 2 สมัย พร้อมหวังว่าปลายปีนี้จะถูกเรียกตัวติดธงชุดสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014

มีคนถามว่า เมื่อไหร่ผมจะเลิกเล่นทีมชาติ

ผมตอบว่ายังไม่เลิก เพราะความฝันผมสิ่งหนึ่งยังไม่ประสบความสำเร็จ

เมื่อตอนเด็กๆ ที่ผมอยู่จังหวัดหนองบัวลำภู ผมเคยคิดว่าถ้าผมอยากจะเข้าไปเตะบอลในกรุงเทพฯผมจะต้องเป็นแชมป์บอลอำเภอให้ได้ก่อน ปีนั้นโรงเรียนผมได้แชมป์อำเภอและผมได้นักเตะยอดเยี่ยม แต่ผมเป็นนักเตะไม่กี่คนที่ไม่มีรองเท้าสตั๊ดใส่ และผมต้องเตะเท้าเปล่าทุกๆ นัด ผมได้มาใส่รองเท้าสตั๊ดก็เมื่อตอนได้ย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ

ส่วนคนในภาพนี้คืออาจารย์มังกร ปาจาริยานนท์ โค้ชที่สอนผมเล่นฟุตบอลคนแรก หากไม่มีอาจารย์ผมก็คงไม่มีวันนี้

จนเมื่อผมโตขึ้นได้ติดทีมชาติไทย ผมเคยฝันไว้ว่า ผมจะต้องช่วยให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จให้ได้เหมือนที่รุ่นพี่เคยทำไว้ ณ ตอนนี้เหลืองเพียงแชมป์ฟุตบอลอาเซียนที่ผมยังทำไม่ได้ ความเจ็บปวดจากการเป็นรองแชมป์สองครั้งผมไม่เคยลืม

ทุกวันนี้ผมดูแลร่างกายให้ดีที่สุด เพื่อหวังว่าปลายปีนี้โค้ชทีมชาติจะเรียกผมติดชุดชิงแชมป์อาเซียน หากผมไม่ติด แน่นอนว่าเส้นทางทีมชาติและความฝันของผมก็คงยุติและผมก็จะเคารพการตัดสินใจของโค้ช

แต่หากผมติด ก็แน่นอนว่านี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมได้สานต่อความฝันให้เป็นจริง

ผมรู้ว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ หากสิ่งไหนที่ผมต้องการแล้วยังไม่ได้มา ผมจะไม่มีวันยอมถอยให้กับมันแน่นอน โดยที่ไม่ต้องมีใครมาบอกให้ผมทำหรือเลิกทำ เพราะผมกำหนดเส้นทางของผมมาทั้งชีวิตและครั้งนี้ก็เช่นกันผมจะกำหนดมันด้วยเท้าของผมเอง

ผมจะขึ้นไปยืนแท่นรางวัลที่ 1 เหมือนในภาพนี้ให้ได้อีกครั้งในปลายปีนี้ ผมจะทำทุกๆ อย่างเพื่อให้ได้มาให้สมเกียรติกับการได้เป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เปิดใจผ่าน KO Datsakorn Official
รูปวัยเยาว์
กำลังโหลดความคิดเห็น