xs
xsm
sm
md
lg

ติสท์แตก!! อดีตตัววิ่งสตาร์ “คนเหล็ก” อำลา NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมนเดนฮอลล์ ติสท์แตกไปซะแล้ว
ราชาร์ด เมนเดนฮอลล์ กลายเป็นอดีตผู้เล่นแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากประกาศรีไทร์ เนื่องจาก รันนิงแบ็กอดีตดาวเด่น “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ต้องการใช้ชีวิตต่อไปโดยไม่ต้องการให้สาธารณชนมาสนใจ

หลังจากออกจากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ราชาร์ด เมนเดนฮอลล์ ก็ถูก สตีลเลอร์ส ดราฟท์ขึ้นมาเล่น NFL รอบแรก อันดับ 23 ในปี 2008 แต่อาการบาดเจ็บไหล่ ทำให้ได้ลงสนามให้ต้นสังกัดเพียง 4 เกม อย่างไรก็ดี ในปีถัดๆ มา เมนเดนฮอลล์ เริ่มแสดงให้เห็นถึงการเป็นยอดตัววิ่ง เมื่อโกยไป 1,108 หลา และ 1,273 หลา (ปี 2010 วิ่งได้ระยะมากสุดในอาชีพ)

แต่แล้วอาการบาดเจ็บเอ็นเข่าในปี 2011 ทำให้ เมนเดนฮอลล์ ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ จนทำให้บอร์ดบริหาร “คนเหล็ก” เลือกปล่อยทิ้ง ก่อนเซ็นซบ อริโซนา คาร์ดินัลส์ เมื่อปี 2013 เนื่องจากสนิทสนมกับ บรูซ เอเดรียนส์ อดีตโค้ชทีมบุกสตีลเลอร์ส ที่โยกมาเป็นเฮดโค้ช “นกหัวแดง” โดย เมนเดนฮอลล์ แม้เจ็บนิ้วหัวแม่เท้า แต่ยังอุตส่าห์วิ่งไป 687 หลา จากการถือบอล 217 ครั้ง ได้มาอีก 8 ทัชดาวน์

อย่างไรก็ดี ล่าสุด เมนเดนฮอลล์ ตัดสินใจอำลา NFL ด้วยวัยเพียง 26 ปี พร้อมกับเขียนจดหมายบรรยายเหตุผลทำนองว่า “ผมแค่อยากหายตัวไป ผมจะไม่เซ็นสัญญากลับไปร่วมงาน คาร์ดินัลส์ หรือว่าทีมใดอีก บางทีหลายคนมองว่าผมคงไม่สามารถไปทำอะไรได้อีกแล้ว แต่ผมคิดว่าตัวเองได้ทำอะไรไว้ในลีกแห่งนี้เหมือนกัน มีช่วงเวลาที่ดีอยู่ 2-3 ฤดูกาล แต่จากนี้ผมแค่หายไปเท่านั้น”

“ตอนนี้ผมจินตนาการงานต่อไปไว้บ้างแล้ว นั่นก็คือการออกไปสู่โลกที่สวยงาม มองไปข้างหน้าทำอะไรตามที่ใจปรารถนา แล้วก็นำเรื่องราวต่างๆ มาเริ่มขีดๆ เขียนๆ จากนี้ผมไม่ต้องสู้กับอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นคำชมหรือการโดนติเตียน ไม่ต้องถูกคาดหวังกับการเป็นผู้เล่น NFL เป็นขุนพลของทีมใด หรือเป็นตัวแทนของเมืองไหน” เมนเดลฮอลล์ ซึ่งทำสถิติวิ่งได้ระยะ 4,236 หลา จากการถือบอล 1,081 หลา กับอีก 37 ทัชดาวน์ ตลอดการเล่นอาชีพ ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น