xs
xsm
sm
md
lg

“ปูติน” ถก “เบอร์นี” จัดเอฟวันที่รัสเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปูติน (ขวา) หวังรัสเซียได้จัด F1
วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย เปิดเผยผ่านสื่อกำลังเจรจากับ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน รักษาการผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แห่งวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ถึงการรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ที่เมืองโซชิ ภายในปี 2014

หลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการเป็นเจ้าภาพจัด โอลิมปิก ฤดูหนาว ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ล่าสุด ปูติน ติดต่อไปหา เบอร์นี ทันทีเพื่อเจรจาถึงแผนการที่วางไว้ นั่นคือการจัดแข่งรถสูตรหนึ่งภายในปี 2014 ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น

ปธน.ของรัสเซีย เผยผ่าน เอเอฟพี สำนักข่าวต่างประเทศยืนยันว่าเอาจริงแน่ “เรากำลังเจรจากันอยู่ ถือเป็นเรื่องน่าดีใจสำหรับเมื่อได้รู้ว่าโครงการนี้กำลังไปได้สวย จากความสำเร็จของ โอลิมปิก ฤดูหนาว ที่ผ่านมา เราเตรียมการกันมานานมาก และอยากบอกว่ากำลังจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้”

สำหรับรายละเอียดของโปรเจกต์นี้ มีรายงานว่า ปูติน เล็งใช้ถนนรอบสนาม โอลิมปิก สเตเดียม ซึ่งใช้จัด “โซชิ เกมส์” เป็นสังเวียนแข่งขันในรูปแบบ “สตรีท เรซ” ความยาว 3.6 ไมล์ ซึ่งหาก เบอร์นี ไฟเขียวก็จะลงมือดำเนินงานทันทีเพื่อให้ทันโปรแกรมที่น่าจะถูกบรรจุลงในปฏิทินแข่งขัน วันที่ 10-12 ตุลาคม ปีหน้า

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ผังสนามแบบคร่าวๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น