xs
xsm
sm
md
lg

"ปูติน" สั่งลดการบ้านนักเรียนให้ดู "โซชิ เกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปูติน (ขวาสุด) ไปให้กำลังใจถึงขอบสนาม
วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย สวมบทคุณลุงใจดี สั่งให้บรรดาคุณครูโรงเรียนต่างๆ ในประเทศลดการบ้านนักเรียนให้น้อยลงเพื่อที่จะใช้เวลาที่เหลือดูศึก โอลิมปิก ฤดูหนาว 2014 ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ณ เมืองโซชิ ลากยาวไปจนถึงวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้

"โซชิ เกมส์" กำลังทำการแข่งขันกันที่ประเทศรัสเซีย โดยก่อนหน้านี้ ปูติน ประธานาธิบดีของประเทศ ค่อนข้างเข้มงวดไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแสดงออกเกี่ยวกับรักร่วมเพศ รวมถึงเรื่องก่อการร้าย อย่างไรก็ตามได้เดินทางมาเชียร์นักกีฬาตามสนามต่างๆ เพื่อให้กำลังใจ รวมถึงส่งข้อความยินดีไปยังคนที่คว้าเหรียญรางวัล ซึ่งล่าสุดนอกจากไฟเขียวทหารเพิ่มชั่วโมงพิเศษต่อวันในการดูโทรทัศน์เพื่อเชียร์นักกีฬาแล้ว ยังได้ให้โรงเรียนต่างๆ ลดการบ้านลงด้วย

นิโคไล บูลานอฟ สมาชิกสภานิติบัญญัติ เผยว่า "รัสเซีย ได้ยื่นข้อเสนอให้ลดปริมาณการบ้านสำหรับเด็กระหว่างศึก โอลิมปิก 2014 ดังนั้นทุกคนจะมีเวลาดูการแข่งขันได้อย่างเต็มที่ เพราะทัวร์นาเมนต์แบบนี้ก็เหมือนเป็นการสอนที่ยอดเยี่ยมให้กับคนรุ่นนี้ไปในตัว"

นอกจากนี้สื่ออย่าง "ทีเอ็นอาร์" ยังได้ทำการวิจัยพบว่าร้อยละ 59.9 ของรัสเซียดูการถ่ายทอดสดพิธีเปิด "โซชิ เกมส์" เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันในกรุงมอสโกมีผู้ชมถึง 8.7 ล้านคน คิดเป็น 3 ใน 4 ของเมืองที่มีประชากร 11.5 ล้านคนเลยทีเดียว
ทหารได้ชั่วโมงพิเศษดู โซชิ เกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น