xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ชี้สแลมชายสนุกขึ้นถ้าแข่ง 3 เซต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
มาเรีย ชาราโปวา ยอดนักเทนนิสสาวสวยขวัญใจชาวรัสเซีย มาแปลกขอสวนกระแสโลก หลังให้สัมภาษณ์เชื่อว่า การแข่งขันเทนนิสระดับแกรนด์สแลมของนักเทนนิสชาย ควรลดจากเดิม 5 เซต มาเหลือ 3 เซตเท่าผู้หญิงเพื่อความตื่นเต้นและเร้าใจ

ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายพยายามออกมาส่งเสริมและเรียกร้องให้การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ของบรรดานักเทนนิสหญิงเพิ่มจากเดิม 3 เซต มาเป็นแข่ง 5 เซตเหมือยนกับการแข่งขันของนักเทนนิสชาย เพื่อความเสมอภาคไม่เอาเปรียบกันเนื่องจากหลายฝ่ายมองว่า ได้เงินรางวัลเท่ากันควรต้องเล่นเท่ากัน

ล่าสุด “นางฟ้ามาเรีย” ปิ๊งไอเดียแปลกใหม่ โดยเชื่อว่าในยุคสมัยใหม่ การแข่งแกรนด์สแลมของผู้ชายน่าจะลดจากรูปแบบแข่งยาวนาน 3 ใน 5 เซต มาแข่งแบบผู้หญิงที่จะทราบผลแพ้-ชนะ 2 ใน 3 เซตเท่านั้น เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นและอรรถรสในการแข่งขัน

“มันน่าจะตื่นเต้นมากกว่าเดิม ตั้งแต่เริ่มแข่งขันในเซตแรก และเซตแรกจะต้องมีความสำคัญมากๆ เมื่อคุณกำลังชมการแข่ง 3 ใน 5 เซต บางครั้งเซตแรกอาจจะไม่ได้มีความหมายอะไรเลย การแข่ง 5 เซต ยังต้องใช้ร่างกายอย่างหนัก หวดหนุ่มหลายคนเริ่มมีความกังวลกับอาการเจ็บ ยิ่งบางทีต้องแข่ง 5 ชั่วโมงมันยากมากที่จะฟื้นร่างกายกลับมา” ชาราโปวา กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น