xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" แพ้เพื่อนชวดลุ้นแชมป์ปารีสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย อดลุ้นแชมป์ที่ปารีส
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 5 ของโลกชาวรัสเซีย พลาดโอกาสลุ้นแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ รายการแรกของปีนี้ หลังถูก อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา เพื่อนร่วมชาติ เขี่ยตกรอบตัดเชือกศึกหวด ปารีส อินดอร์ส โอเพน ที่ฝรั่งเศส 1-2 เซต เมื่อคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "โอเพน จีดีเอฟ ซูเอซ" ชิงเงินรางวัลรวม 7.1 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 21.3 ล้านบาท) ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เข้าสู่การแข่งขัน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบตัดเชือก

แมตช์ที่น่าสนใจ มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 โลกสาวสวย ทำศึกสายเลือดกับ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา มือ 26 ของโลก ปรากฏว่ามีการพลิกโผเมื่อ ชาราโปวา ที่อุตส่าห์เก็บเซตแรกได้ก่อน เจอปัญหาเดิมที่แก้ไม่ตกคือเสิร์ฟเสีย ดับเบิล ฟอล์ต และตีเสียเองหลายครั้งจนเปิดโอกาสให้คู่แข่งเบรกเกม และฉวยจังหวะพลิกเอาชนะไป 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-4

หลังเกม พาฟลูเชนโควา วัย 22 ปี ที่ดีกรีไม่ธรรมดาเคยปราบคู่แข่งมือท็อป 5 ของโลกมาแล้ว 3 คนก่อนหน้า กล่าวว่า "ฉันมีความสุขมาก มาเรีย เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวและสู้ไม่ถอย กุญแจสำคัญน่าจะอยู่ที่ลูกเสิร์ฟเพราะ มาเรีย เคยเบรกฉันได้หลายครั้งในอดีต ทำให้ต้องกลับไปฝึกฝนจนในที่สุดฉันก็แสดงลูกเสิร์ฟที่ดีที่สุดออกมาได้ในวันนี้"

ส่วน ชาราโปวา ที่ต้องตามหาแชมป์แรกของตัวเองในปีนี้ต่อ กล่าวบ้างว่า "วันนี้ฉันเริ่มต้นได้ดี แต่เมื่อเกมดำเนินไปเรื่อยๆ ก็ไม่สามารถรักษาฟอร์มไว้ได้ ขณะที่ อนาสตาเซีย ก็เล่นอย่างมั่นใจรวมถึงลูกเสิร์ฟที่แข็งแกร่ง และนั่นก็คือแมตช์ที่ดีของเธอ"
พาฟลูเชนโควา ฝีมือไม่ธรรมดา
กำลังโหลดความคิดเห็น