xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ป้อง “โด้-เมสซี” ไม่ต้องซิวแชมป์โลกก็เจ๋งได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด(ซ้าย) และ เมสซี (ขวา)
โชเซ มูรินโญ เผย ลิโอเนล เมสซี และ คริสเตียโน โรนัลโด สองแข้งระดับซูเปอร์สตาร์ ไม่จำเป็นต้องพาทีมชาติของเขาประสบความสำเร็จ หรือคว้าแชมป์โลก เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าตนเองยอดเยี่ยมแค่ไหน เนื่องจากที่เป็นอยู่ปัจจุบันก็สุดยอดพอแล้ว

ในอดีตที่ผ่านมา คนที่ถูกยกย่องว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ มักจะสามารถพาทีมชาติของตนเองคว้าแชมป์โลกได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็น เปเล ตำนานศูนย์หน้าของบราซิล, ดิเอโก มาราโดนา แข้งระดับพระกาฬของอาร์เจนตินา หรือ ซีเนอดีน ซีดาน เพลย์เมกเกอร์จอมลีลาของฝรั่งเศส รวมไปถึงอดีตสามประสานบราซิเลียนอย่าง โรนัลโด, ริวัลโด และ โรนัลดินโญ ที่เคยพาทีมคว้าแชมป์โลก 2002 ที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่น จัดร่วมกันมาแล้ว โดยทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นไอดอลของเด็กๆ ในยุคที่พวกเขายังค้าแข้งอยู่

อย่างไรก็ตาม กุนซือเชลซี ทีมดังในเกาะอังกฤษ ที่เคยร่วมงานกับ โรนัลโด เมื่อครั้งกุมบังเหียน รีล มาดริด และเคยเผชิญหน้ากับ เมสซี นับครั้งไม่ถ้วนในการทำศึก “เอล กลาสิโก” นั้น เผยว่า เขาไม่คิดว่าการที่ทั้งสองคนนั้น ไม่สามารถพาทีมชาติคว้าแชมป์โลกได้ ไม่ใช่การล้มเหลว เนื่องจากที่เขาเป็นอยู่ทุกวันนี้ก็สุดยอดมากพออยู่แล้ว

“เมสซียอดเยี่ยมอยู่แล้ว ผมไม่คิดว่าเขาจะต้องพาอาร์เจนตินาประสบความสำเร็จนะ รวมไปถึงโรนัลโดด้วย ผมก็ไม่คิดเช่นกันว่าเขาจะต้องพาโปรตุเกสก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลก เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเจ๋งจริงๆ” กุนซือเดอะสเปเชี่ยลวันกล่าว

“แต่ทั้งหมดนี้เป็นเพราะ มาราโดนา, ซีดาน, โรนัลโด และ ริวัลโด สามารถพาทีมชาติประสบความสำเร็จได้ ทำให้ทุกๆ คนหวังว่า ทั้ง เมสซี และ โรนัลโด จะทำได้เช่นกัน” อดีตผู้จัดการทีม อินเตอร์ มิลาน เผยผ่านสื่อมวลชน
กำลังโหลดความคิดเห็น