xs
xsm
sm
md
lg

12คำถามกับ "อิบรา" ผู้มีมาราโดนาเป็นไอดอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

12คำถาม กับ อิบราฮิโมวิช
เดลี เมล สื่อดังของอังกฤษ พาไปรู้จักกับชีวิตของชายที่ชื่อ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แข้งพันธุ์ห่ามชาวสวีดิช ของปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ 12 คำถามโดนใจ ที่มี อัล ปาชิโน, มาราโดนา และ บ็อบ มาเลย์เป็นไอดอล

ใครคือนักกีฬาในดวงใจ?
ยังคงเป็น ดิเอโก มาราโดนา เพราะเท่าที่ผมสัมผัสมาเขาคือสุดยอดที่สุด และยังคงจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

คุณจะทำอะไรถ้าหากไม่ได้เป็นนักกีฬา?
ตอนอายุ 15 ปี ผมเกือบจะเลิกเล่นฟุตบอลและไปทำงานที่ท่าเรือ เมืองมัลโม แต่โค้ชของผมได้โน้มน้าวให้ผมกลับมาใช้ฟุตบอลเป็นอาชีพ และสุดท้ายผมก็เปลี่ยนใจกลับมาเล่นอีกครั้ง

ไฮไลต์ของอาชีพนี้?
กาคว้าสคูเต็ดโตครั้งแรก มันเป็นเวลาแห่งชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม แน่นอนทุกคนต่างพูดเกี่ยวกับ 4 ประตูของผมที่ยิงใส่ทีมชาติอังกฤษได้ แต่สำหรับผมสิ่งแรกนั้นเป็นช่วงเวลาที่วิเศษที่สุดในอาชีพผม ส่วนการยิงประตูแรกได้ในสนามกีฬาแห่งชาติใหม่นั้นเป็นประวัติศาสตร์

ห้วงเวลาไหนที่เลวร้ายที่สุด?
ที่จริงการที่ไม่เคยได้แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก นั้นรบกวนจิตใจผม แต่ความจริงผมก็ไม่ได้อะไรกับมันมาก เสียงวิจารณ์มากมายในรายการนี้เป็นแรงขับเคลื่อนให้กับผม และผมรู้สึกว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้สร้างบางอย่าง นั้นหมายความว่าพวกเราจะสามารถเจอความท้าทายที่แท้จริงในยุโรปหลังจากนี้

หากบ้านของคุณถูกเพลิงไหม้ อะไรคือสมบัติเพียงชิ้นเดียวที่คุณจะปกป้องมัน?
ไม่มี ผมจะไม่ปกป้องอะไร เราสามารถใช้ชีวิตที่หรูหราได้ สิ่งของที่ฟุ่มเฟือยเหล่านั้นก็สามารถที่จะซื้อได้อีกครั้ง แต่ชีวิตผมหาค่าไม่ได้, เฮเลนา(แฟนสาว)และลูกชายผมก็ประเมินค่าไม่ได้

เพลงที่ชื่นชอบ?
วัน เลิฟ (One Lobe) ของ บ็อบ มาเลย์ (Bob Marley) ผมชอบแนวเพลงเร็กเก มันทำให้รู้สึกรีแลกซ์

ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ดู?
ผมชอบดูหนัง บางคนคิดว่าผมดูบ้ากับมันเป็นประจำ แต่ความจริงเวลาส่วนใหญ่ผมจะดูหนังและเล่นวิดิโอเกมส์ ผมชอบดูทุกอย่างเกี่ยวกับ อัล ปาชิโน (Al Pacino) ผมดู สการ์เฟซ(Scarface) 2-3 รอบต่อปี

3 คนที่คุณอยากจะดินเนอร์ด้วย?
อัล ปาชิโน, มาราโดนา และแฟนของผม

คุณสามารถทำอาหาร?
ผมทำได้ ผมทำมันเป็นประจำที่บ้าน เมื่อผมเติบโตขึ้นมาเราไม่เคยมีอะไรเลย และผมสัญญากับตัวเองว่าเมื่อโตขึ้นผมจะทำอาหารในบ้านของตัวเอง ผมชอบอาหารอิตาเลียนเพราะชีวิตส่วนใหญ่ผมอยู่ในอิตาลี

วันหยุดที่ชอบที่สุดของคุณ?
ผมชอบที่จะกลับไปที่มัลโม ผมไม่ต้องการที่จะลืมรากของผม แม้เกาะฟอร์เมนเตรา นั้นจะเป็นที่ที่สวยมากและมีผู้เล่นจากเอซี มิลาน หลายคนอยู่ที่นั่นก็ตาม

หากมีภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวิตคุณ คุณอยากให้ใครเล่นเป็นคุณ?
ผมไม่คิดว่าจะมีใครทำได้ ผมจะเชื่อให้พวกเขาทำมันเมื่อผมคิดว่าเขาได้รู้จักชีวิตผมเป็นอย่างดี ซึ่งมีเพียงคนหนึ่งที่ผมคิดว่าได้คือ อัลปาชิโน แต่เขาก็ดูไม่เหมือนผม

บอกความลับของคุณหน่อย?
ผมเป็นเทควันโดสายดำ ผมได้รับการติดต่อให้ไปเป็นผู้ตัดสินการแข่งขัน จากหลายๆประเทศทั่วโลก แต่เพราะฟุตบอลจึงไม่อาจทำได้
อัล ปาชิโน ในสการ์เฟซ
มาราโดนา ไอดอลตลอดกาล
บ็อบ มาเลย์ ราชาเพลงเร็กเก
กำลังโหลดความคิดเห็น