xs
xsm
sm
md
lg

ฮีตถลุงชัย “คิงเจมส์” ทำ 61 แต้มมากสุดในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน แหวกผู้เล่นบ็อบแคทส์เข้าทะลวงแต้ม
เลอบรอน เจมส์ ในมาดนักยัดห่วงสวมหน้ากาก ยังคงร้อนแรงต่อไป ล่าสุดกด 61 แต้ม เป็นสกอร์มากสุดในอาชีพการเล่นที่ทำได้ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ช่วยให้ ไมอามี ฮีต เปิดบ้านถลุง ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ ทีมของ ไมเคิล จอร์แดน ผู้เป็นตำนาน 124-107 เมื่อเช้าวันอังคารที่ 4 มีนาคม 2557

ที่ไมอามี : ยังต้องสวมหน้ากากป้องกันดั้งจมูกที่หักจากเกมอัด โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ ทว่าฟอร์มของ “คิงเจมส์” ยิ่งร้อนแรงขึ้นทุกวัน ตอกย้ำโอกาสได้รับเลือกให้เป็น “ผู้เล่นทรงคุณค่า” (MVP) สามสมัยติดต่อกัน รวมถึงลุ้นนำ ไมอามี ฮีต เถลิง “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันด้วย

โดย เลอบรอน ยิงฟิลด์โกลอย่างแม่นซวบห่วง 22 จาก 33 ครั้ง ระยะสามแต้มลงหมดทั้ง 8 ลูกแรก เบ็ดเสร็จได้มา 61 แต้ม นอกจากมากสุดในอาชีพของตัวเอง ยังถือเป็นผู้เล่นฮีต ที่ทำคะแนนได้มากสุดต่อเกมของประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ด้วย นอกจากนี้ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ยังเก็บอีก 7 รีบาวนด์ 5 แอสซิสต์ คริส บอช เซ็นเตอร์คู่ใจช่วย 15 แต้ม 7 รีบาวนด์ ในเกมที่ ดีเวย์น เหว็ด การ์ดจอมเก๋าหนึ่งในสมาชิก “บิ๊กทรี” ได้พัก ทว่าก็ไม่มีปัญหา “แชมป์เก่า” เก็บชัยหรูเพิ่มสถิติเป็นชนะ 43 แพ้ 14 เกม รั้งอันดับ 2 ฝั่งตะวันออก ยังไล่หลัง อินเดียนา เพเซอร์ส อยู่สองเกม

ภายหลังการแข่งขัน เลอบรอน วัย 29 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “เพื่อนร่วมทีมปล่อยให้ผมลงไปทำบางอย่างที่เหลือเชื่อในเกมการแข่งขันบาสเกตบอล ผมแค่พยายามทำประโยชน์ให้ทีมมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ในแต่ละค่ำคืน ทั้งนี้ผมได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนร่วมทีมและโค้ช ผมก็แค่ลุยเข้าใส่”

ด้าน เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าโค้ชชาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ของ ฮีต ชมเชยลูกทีมคนเก่งว่า “สิ่งที่ เลอบรอน ทำนั้นคือการเล่นที่ทรงประสิทธิภาพ ดูเหมือนวันนี้ห่วงบาสกว้างเป็นมหาสมุทรสำหรับเขาเลยก็ว่าได้”

ก่อนหน้านี้ เลอบรอน เคยทำได้ 56 คะแนน ในสมัยเล่นให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เจอกับ โตรอนโต แร็พเตอร์ส เมื่อคืนวันที่ 20 มีนาคม ปี 2005 ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ส่วนสถิติผู้เล่นทำสกอร์สูงสุดต่อเกมให้ฮีต ได้แก่ เกล็น ไรซ์ ที่เคยส่องไว้ 56 แต้ม ตอนเจอกับ ออร์แลนโด แมจิก เมื่อวันที่ 15 เมษายน ปี 1995

ในส่วนของทีมเยือนอาศัย แอล เจฟเฟอร์สัน เซ็นเตอร์ฝีมือดีอุตส่าห์ทำ “ดับเบิล-ดับเบิล” 38 แต้ม 19 รีบาวนด์ แอนโธนีย์ โทลิเวอร์ กับ คริส ดักลาส-โรเบิร์ตส ช่วยกันคนละ 12 แต้ม แกรี นีล และ โคดี เซลเลอร์ บวกกันอีกคนละ 10 แต้ม แต่ยังไม่ดีพอ “แมวเหมียว” บ็อบแคทส์ สถิติตกเหลือชนะ 27 แพ้ 33 เกม ยังอยู่ในพื้นที่เพลย์ออฟ เมื่อรั้งอันดับ 7 ของฝั่งตะวันออก

ส่วนผลอีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจ เจสัน คอลลินส์ ลงสนามให้ บรูกลิน เน็ตส์ เกมแรกที่บ้าน นับตั้งแต่เซ็นเตอร์ที่เผยตัวตนว่าเป็น “เกย์” เซ็นสัญญาระยะสั้น 10 วัน ร่วมทัพเมื่อปลายเดือนก่อน โดย เจสัน คิดด์ หัวหน้าโค้ชคนหนุ่มเปิดโอกาสให้ คอลลินส์ ลงสนามช่วย 2.41 นาทีสุดท้าย แม้ได้มาเพียง 1 รีบาวนด์ แต่ก็ได้รับเกียรติจากแฟนๆ ที่เข้ามาเต็มความจุ 17,732 ที่นั่ง ในบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ หนึ่งในนั้นได้แก่ เดวิด สเติร์น อดีตประธาน NBA ที่พร้อมเพรียงกันลุกขึ้นยืนปรบมือให้กระหึ่ม เกมที่เจ้าถิ่นอัด ชิคาโก บูลส์ ลงได้ 96-80 เพิ่มสถิติเป็นชนะ 29 แพ้ 29 เกม อยู่ที่ 6 ฝั่งตะวันออก

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันอังคาร
เมมฟิส กริซลีย์ส ชนะ วอชิงตัน วิซาร์ดส 110-104
นิวยอร์ก นิกส์ แพ้ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 85-96
ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ แพ้ ไมอามี ฮีต 107-124
ชิคาโก บูลส์ แพ้ บรูกลิน เน็ตส์ 80-96
ยูทาห์ แจซซ์ แพ้ มิลวอล์คกี บัคส์ 88-114
มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ชนะ เดนเวอร์ นักเกตส์ 132-128
แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 107-106
นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ แพ้ ซาคราเมนโต คิงส์ 89-96
กำลังโหลดความคิดเห็น