xs
xsm
sm
md
lg

“ธงชัย” หนีบ “ประหยัด” ติดทีมสู้ศึกยูเรเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรหมาย หวังใช้ประสบการณ์ช่วยทีม
“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย ในฐานะกัปตันทีมกอล์ฟเอเชีย จัดการเลือก ประหยัด มากแสง เพื่อนร่วมชาติติดทีมชุดสู้ศึกกอล์ฟ “ยูเรเซีย คัพ” ครั้งแรกกับทีมรวมยุโรป ในช่วงสิ้นเดือนนี้ โดยหวังใช้ประสบการณ์ของ “โปรหมาย” ช่วยทีมในครั้งนี้

ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กจอมเก๋าของไทย พร้อมด้วย นิโคลัส เฟิง จากมาเลเซีย ถูก ธงชัย ใจดี กัปตันทีมรวมเอเชีย เลือกติดทีม ยูเรเซีย คัพ ในโควตาไวลด์การ์ด ใน 2 ตำแหน่งสุดท้าย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเตรียมประชัยสงสวิงกับทีมยุโรปของ มิเกล อังเกล ฆิเมเนซ จากสเปน ในช่วงวันที่ 27-29 มีนาคมนี้ ที่ เกลแมรี กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศมาเลเซีย

โดย ก้านเหล็กที่คว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ เมื่อปี 2013 และจบอันดับที่ 7 ในตาราง “ออเดอร์ ออฟ เมอร์ริท” สะสมเงินรางวัลในเอเชียน ทัวร์ เผยว่า “ผมต้องขอบคุณ ธงชัย ที่มั่นใจและเลือกผมในโควตาของกัปตัน ผมหวังว่าจะทำดีที่สุดเพื่อทีมเอเชีย และเชื่อว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการเอาชนะทีมยุโรปในครั้งนี้ได้”

ขณะที่ “โปรช้าง” ในฐานะกัปตันทีม ระบุว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้ประหยัดเข้าร่วมทีม และคิดว่าเขาจะมีประโยชน์กับทีมเอเชีย ประหยัดคือนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จอีกคนในเอเชียน ทัวร์ เห็นได้จากการเป็นแชมป์ 2 รายการเมื่อปีที่ผ่านมา ทั้ง “ควีนส์ คัพ” ที่สมุย และ แชมป์ “คิงส์ คัพ” ที่หัวหิน

สำหรับ “โปรหมาย” จะติดทีมร่วมกับทีมก้านเหล็กเอเชีย 9 ราย อย่าง “โปรช้าง” ที่เป็นกัปตันทีมและผู้เล่น, “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เจ้าของตำแหน่งมือ 1 เอเชียคนล่าสุด, ซิดดิกูร์ ราห์มาน โปรกอล์ฟชาวบังกลาเทศ, อเนียร์บาน ลาฮิรี และ กากานจีต บูลลาร์ สองนักกอล์ฟชาวอินเดีย, คูเมอิ โอดะ และ ฮิเดโตะ ทานิฮารา สองนักกอล์ฟญี่ปุ่น รวมด้วยกับ คิม คยอง-ซอง จากเกาหลีใต้ และ นิโคลัส เฟิง นักกอล์ฟขวัญใจเจ้าถิ่นมาเลเซีย

ส่วน ทีมยุโรปประกอบด้วย แกรม แม็คดาวล์ อดีตแชมป์เมเจอร์ชาวไอร์แลนด์เหนือ, เจมี โดนัลด์สัน จากเวลส์, วิคตอร์ ดูบุยซง จากฝรั่งเศส, กอนซาโล เฟร์นานเดซ-กาสตานโญ จากสเปน, สตีเฟน กัลลาเกอร์ จากสกอตแลนด์, โธมัส บียอร์น จากเดนมาร์ก และ จุสต์ ลุยเต็น จากเนเธอร์แลนด์ และตัว ฆิมิเนซ ที่จะเป็นทั้งกัปตันทีมและผู้เล่น รวมถึงอีก 2 รายในโควตากัปตัน ธอร์บียอห์น โอเลเซน จากเดนมาร์ก และ พาโบล ลาลาซาบัล จากสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น